ต้น กุมภาพันธ์
ต้น มีนาคม

งานเทศกาลดอกซากุระที่ Miurakaigan

ชมดอกซากุระพันธ์บานเร็วในเมืองมิอุระ

Venue: Komatsugaike Park When: ต้น กุมภาพันธ์ - ต้น มีนาคม 2025
Примечание: даты на это событие еще не подтверждены. Страница обновится, когда организаторы мероприятия объявят официальную дату (даты). Пожалуйста, для получения актуальной информации посетите официальный сайт мероприятия.

หนึ่งในสถานที่ชมดอกซากุพันธ์บานเร็ว ที่มีชื่อว่า 'คะวะซุ ซากุระ' (Kawazu sakura) และไม่ไกลจากกรุงโตเกียว คือ สวนโคะมะซึตไกเกะ (Komatsugaike) แห่งเมืองมิอุระ จังหวัดคะนะกะวะ (Kanagawa) ซึ่งมีต้นคะวะซุ ซากุระสกว่าหนึ่งพันต้น ยืนเรียงรายสองข้างถนน เริ่มจากสถานีิิ Miura-kaigan ไปจนถึงพื้นที่ในสวน

คะนะกะวะ ซากุระ มีดอกสีชมพูเข้มจัด และจะบานก่อนซากุระพันธ์โยะชิโนะ ซากุระพันธ์ยอดนิยมของญี่ปุ่น ซึ่งมีสีชมพูอ่อนจนเกือบขาว คือบานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ และจะบานเป็นเวลาถึงหนึ่งเดือนเต็ม ต้นซากุระพันธ์นี้พบครั้งแรกที่ คะวะสุ-โชะ (Kawazu-cho) ในอิซุ (Izu) เขตชิซุโอะกะ (Shizuoka) และเป็นที่มาของชื่อซากุระพันธ์นี้ ต้นดั้งเดิมยังมีชีวิตอยู่ หลังจากปี 1968 ก็ได้แพร่หลายไปยังที่อื่น ๆทั่วประเทศ

นอกจากต้นซากุระแล้ว ยังมีดอกเรพซีดบานเจิดจ้าในเวลาเดียวกัน สีชมพูของดอกซากุระและสีเหลืองของดอกเรพซีดตัดกันอย่างน่ามหัศจรรย์ คุณอาจรู้สึกว่าได้หลงเข้าไปในแดนสวรรค์ หรือสถานที่บางแห่งที่มีมนต์ขลัง

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.