เพลิดเพลินกับการเดินป่าที่คามาคุระ

สัมผัสกับธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม

เมืองคามาคุระเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของญี่ปุ่นเมื่อหกร้อยกว่าปีมาแล้ว นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่คามาคุระเต็มไปด้วยวัดและศาลเจ้าที่สวยงดงาม ฉันแวะไปที่เมืองคามาคุระถึงสองครั้ง ครั้งแรกไปปั่นจักรยานชมเมือง วัด ศาลเจ้า และชายหาด คุณสามารถแวะชมได้ที่นี่ แต่เมืองคามาคุระยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นและงดงาม และในวันนี้ฉันจะพาคุณไปชมความงามของคามาคุระอีกแบบหนึ่ง

คามาคุระเป็นเมืองที่มีภูเขาล้อมรอบอยู่สามด้านซึ่งมีเส้นทางเดินป่า ผ่านไปบนเนินเขาที่ร่มรื่นงดงาม เส้นทางเดินจะมีทั้งทางปูหิน บันไดสูงชัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นทางดินที่บางช่วงจะมีรากไม้ใหญ่ๆขึ้นมาอยู่เต็ม เส้นทางเดินคดเคี้ยวไปตามเนินเขาผ่านป่าที่มีต้นไม้หลากหลายชนิด บางช่วงเป็นป่าไผ่ บางช่วงผ่านต้นไม้ขนาดใหญ่ และบางครั้งทางดินจะพาคุณผ่านศาลเจ้า และวัดวาน้อยใหญ่ ที่ซุกซ่อนอิงแอบกับธรรมชาติ

เส้นทางเดินป่าของคามาคุระจะมีเส้นทางหลักที่เริ่มจากสถานีกิตะ-คามาคุระอยู่ 2 เส้นทางคือ

เส้นทางพระพุทธรูปไดบุทสึ (Daibutsu Hiking Course) ที่เริ่มจากวัดโจะชิจิ (Jochiji) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานีกิตะ-คามาคุระ และจะไปสุดปลายทางที่พระพุทธรูปไดบุทสึ เป็นระยะทางประมาณ 5.8 กิโลเมตร เส้นทางนี้จะผ่านศาลเจ้า Zeniarai Benten

อีกเส้นทางหนึ่งคือ เส้นทางคามาคุระ เท็น-เอ็น (Kamakura Ten-en Hiking Course) เริ่มต้นที่กิตะ-คามาคุระเช่นกัน โดยเริ่มต้นจากวัดเค็นโชะ-จิ (Kenchō-ji) แต่จะไปอ้อมขึ้นภูเขาทางทิศตะวันออก แล้ววกกลับมาที่คามาคุระ ผ่านวัดซุอิเซ็น-จิ (Zuisen-ji) และเดินต่อไปบนถนนก็จะพาคุณไปยังศาลเจ้าที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในคามาคุระ 'ศาลเจ้าซึรุโอะกะ ฮะชิมาน กุ' (tsuruoka hachiman gu) เป็นระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร

ฉันไปถึงที่สถานีกิตะ-คามาคุระแต่เช้า วัดเค็นโชะ-จิที่ฉันต้องการเข้าชมและวางแผนที่จะเดินไปบนเส้นทางเดินป่าหลังวัด ยังไม่เปิด ฉันจึงตัดสินใจข้ามถนนไปยังอีกฝั่ง และเดินเล่นไปบนเส้นทางผ่านหุบเขาที่มีชื่อว่า คะมะกะยะซึตซะกะ คิริโดะชิ พาส (Kamagayatsuzaka kiridoshi pass) เป็นเส้นทางโบราณที่เชื่อมระหว่างคามาคุระกับกิตะ-คามาคุระ ในปัจจฺบันเป็นทางลาดยางอย่างดี ฉันเดินชมบ้านเรือน แวะชมวัดยะกุโอะจิ และเดินต่อไปจนถึงศาลเจ้า Zeniarai Benten จากศาลเจ้า ฉันเดินวกกลับมาที่วัดโจะชิจิ ที่กิตะ-คามาคุระ โดยใช้เส้นทางพระพุทธรูปไดบุทสึ ทำให้ฉันได้เดินชมเส้นทางสายพระพุทธรูปไดบุทสึ (Daibutsu Hiking Course) ในช่วงสั้นๆ

จากวัดโจะชิจิ เดินมาบนถนนหลักลงใต้มาเรื่อยก่อนถึงวัดเค็นโชะ-จิ จะมีร้านค้าร้านอาหารหลายร้าน หากคุณต้องการแวะทานของหวานและชาแบบญี่ปุ่นแท้ และเติมพลังก่อนการเดินป่า คุณสามารถแวะที่ร้านเคะอิไท ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากประตูทางเข้าวัดเค็นโชะ-จิ

หลังจากเที่ยวชมภายในวัดเค็นโชะ-จิแล้ว ด้านหลังของวัดจะมีทางเดินและบันไดสูงชันนำคุณไปสู่ศาลเจ้าฮันโซะโบะ (Hansobo) จากศาลเจ้าฮันโซะโบะสามารถมองเห็นวัดเค็นโชะ-จิ ได้ทั้งวัดจากมุมสูง เดินขึ้นเขาไปอีกประมาณ 10 นาทีจะถึงจุดชมวิวเมืองคามาคุระและทะเล ต่อจากนั้นเส้นทางดินจะพาคุณคดเคี้ยวขึ้นลงไปตามเนินเขาผ่านป่าที่ร่มรื่น มีพันธ์ไม้และดอกไม้ป่าให้ชมอยู่ทั่วบริเวณ เส้นทางคามาคุระ เท็น-เอ็นนี้จะมาสิ้นสุดที่วัดซุอิเซ็น-จิ (Zuisen-ji) ถ้าเดินต่อไปบนถนนก็จะพาคุณไปยังศาลเจ้าซึรุโอะกะ ฮะชิมาน กุ และสถานีคามาคุระ

เส้นทางเดินป่าของคามาคุระทั้ง 2 เส้นทาง เป็นเส้นทางที่เดินไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป ฉันเห็นครอบครัวที่มีเด็กหลายครอบครัวเดินอยู่บนเส้นทาง แต่ไม่แนะนำให้เดินในวันที่มีฝนตก หรือหลังจากวันที่ฝนตก ทางดินจะแฉะและลื่น อีกอย่างหนึ่งป้ายบอกทางอาจะไม่ชัดเจนนัก และบางครั้งก็มีแต่ภาษาญี่ปุ่น แต่ถ้าคุณเดินไปตามทางสายหลักไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ออกไปในทางแยกย่อย ก็ไม่น่าจะวิตกกังวลเรื่องหลงทาง อีกอย่างถ้าคุณมาในวันหยุด ก็จะมีเพื่อนร่วมทางมากมาย

กลับคืนสู่ธรรมชาติและชื่มชมศิลปวัฒนธรรมของคามาคุระ ด้วยการเดินป่าบนเส้นทางเดินป่าที่งดงามและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะเลือกเส้นทางไหน ขอให้สนุกในการเดินทาง

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.