Jigokudani Yaenkoen ลิงแช่ออนเซ็น

อากาศหนาวๆ เดินไปดูลิงก้นแดงแช่ออนเซ็นกัน

ลิงก้นแดงแช่ออนเซ็น เป็นภาพที่เห็นแล้วใครๆก็คงอดอมยิ้มไม่ได้ โดยเฉพาะหน้าตาสุดฟินและเย้ยพวกมนุษย์ที่เดินตากหิมะเป็นกิโลๆมาดูพวกเขา และแล้วเราก็เป็นหนึ่งในมนุษย์พวกนั้น ถ้าใครมาแถวนากาโน่ เราก็ขอแนะนำให้มา Jigokudani Yaenkoen กันนะ มันแอบ บ้าหน่อยๆที่เกินตั้งไกลไปดูลิงแช่ออนเซ็นอย่างแสนสบาย แต่มันน่ารักจริงๆนะ

สวนลิง Jigokudani Yaenkoen นี้มาได้ไม่ยากเท่าไหร่ จากสถานีรถไฟนากาโน่สามารถมาได้สองทางคือ นั่งรถไฟมาสถานี yudanaka แล้วต่อรถอีก 15 นาทีไป kanbayashi onsen หรือ นั่งรถ 40 นาทีจากสถานีนากาโน่ไป kanbayashi onsen เลย นั่งรถมาเลยจะเร็วกว่าแต่รถจะมีน้อยรอบกว่า ทั้งสองวิธีต้องจ่ายตังค์เพิ่มจาก JR PASS เราขอแนะนำให้ซื้อตั๋วชมสวนลิงที่สถานีนากาโน่ซึ่งจะรวมค่ารถไฟและรถบัสที่ต้องนั่งต่อ รวมถึงค่าเข้าไปชมลิง ทั้งหมดแค่ 2900 เยน แต่พิเศษสุด ถ้าใครอยู่ Nozawa onsen เขามีรถพาไปในราคา 3800 เยน ไปกลับแค่ครึ่งวัน

เมื่อถึงป้ายรถ kanbayashi onsen จะต้องเดินต่ออีกประมาณ 2 กิโลนะคะ เป็นทางเดินป่าที่เดินได้ค่อนข้างง่าย แต่แอบลื่นนิดนึง ค่อยๆเดินชิลล์ๆนะคะ เป็นการเริ่มเปลี่ยนมู้ดจากคนเมืองเป็นลิงป่าไปในตัว ถึงทางเข้าปุ๊บ เราเริ่มร่าเริงทันที เจอเพื่อนอ่ะนะ จะมีลิงเด็กที่ยังคงไม่ได้รับสิทธิ์ลงบ่อวิ่งเล่นซนแกล้งกันไปมา มีตัวนึงแอบมาดึงกระเป๋ากล้องเราด้วย แบบ ขอได้ป่าว เออไม่ได้น้อง เดินต่อไปสักพักก็จะถึงออนเซ็นที่ลิงอาวุโสทั้งหลายแช่น้ำกันจนหน้าแดงก่ำ ลิงที่มีลูกจะอุ้มลูกที่ซุกอกแม่อย่างมีความสุข บ่อไม่ใหญ่เท่าไหร่นะ คนยืนรอบกันเต็มเพื่อถ่ายรูป ลิงคงแอบเซ็ง แถวนั้นมีแม่น้ำให้ลงไปเดินดูลิงเล่นน้ำด้วยนะคะ แต่เราว่าอยู่ข้างบนถ่ายรูปลิงเล่นในหิมะเพลินกว่า

ขากลับถ้าใครเหนื่อยก็แวะร้านอาหารตรงทางเข้าได้นะคะ อาหารอร่อยใช้ได้ เรากิน fries คลายหนาว ห้องน้ำสะอาด มีขนมประจำเมืองอย่าง kit kat รสพริก และของขายด้วย มันเป็นกิจกรรมชิลล์ๆครึ่งวันเพื่อ break จากการเล่นสกีหรือตากอากาศหนาวที่ดีทีเดียว

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.