ทักทายใบไม้แดงในสวน Isuien

หลีกหนีความวุ่นวายมานั่งฝันกลางสวนสวย

นาราแม้จะเป็นเมืองเล็กๆ ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่วางแผนการไว้เพียงเที่ยวแบบวันเดียวกลับจากโอซาก้าหรือเกียวโต แต่ช้าก่อน! ก่อนที่จะวางแผนทริปของคุณ แล้วจัดเวลาให้นาราเพียงแค่วันเดียว มันอาจจะน้อยไปสักนิด เพราะนารามีสถานที่สวยเป็นเลิศที่สามารถทำให้ใจละลายอยู่มากมาย

หนึ่งในนั้นคือ สวนอิซุยเอ็น (Isuien)  แม้ว่าที่สวนแห่งนี้จะต้องเสียเงินค่าเข้าชม ไม่ได้ชมฟรีเหมือนที่สวนโยะชิกิเอ็น (Yoshikien) ที่อยู่ติดกัน แต่มันก็คุ้มค่ามาก เพราะค่าเข้าชม 900 เยนนี้ จะรวมค่าเข้าชมพิพิทธภัณฑ์เนระกุ (Neiraku) ซึ่งเป็นแหล่งรวมงานศิลปะโบราณของเอเซียตะวันออก เอาไว้ด้วย และเป็นการซื้อหนึ่งได้สาม! นั่นเป็นเพราะ สวนอิซุยเอ็นนี้แบ่งออกเป็นสองส่วนคือ สวนด้านหน้า (สร้างขึ้นในสมัยเอโดะ) และสวนด้านหลัง (สร้างขึ้นในสมัยเมจิ)

สวนอิซุยเอ็นเป็นตัวอย่างที่ดีของสวนญี่ปุ่นที่ออกแบบโดยใช้เทคนิคชัคเค (shakkei) หรือเทคนิค 'ขอยืมวิว' ทำให้การเดินชมในสวนเป็นการชมวิวที่ขอยืมจากทิวทัศน์โดยรอบเช่น บางส่วนของประตูนันไดมอน ประตูหลักของวัดโทะไดจิ และวิวของภูเขาวะคะคุสะยะมะ (Wakakusayama) ที่อยู่ไม่ไกล เป็นต้น

และนอกจากวิวขอยืมมาแล้ว ในสวนยังมีโรงน้ำชาและศาลานั่งพักอยู่หลายแห่ง เส้นทางเดินที่ซอกแซกไปทั่วสวน กังหันน้ำ และสระน้ำในสวนด้านหลัง ที่ขุดเป็นรูปตัวอักษรคันจิ '水' มีความหมายว่า 'น้ำ' พรรณไม้มากมายหลากชนิด เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มาเพิ่มเสน่ห์ให้แก่สวนในฤดูที่แตกต่างกัน เช่น ซากุระและอะเซลเลียในฤดูใบไม้ผลิ ใบเมเปิ้ลในฤดูใบไม้ร่วง อีกทั้งคุณยังสามารถนั่งแช่ชมสวนด้วยการทานอาหารกลางวัน พร้อมชามัทฉัทร้อนๆ ในร้านอาหาร Sanshu-tei  ที่อยู่ในสวน

หลังจากการเที่ยวชมทั่วนาราพร้อมกับนักท่องเที่ยวนับพัน คุณสามารถหลีกหนีความวุ่นวาย มาแวะทักทายใบไม้แดง และมานั่งฝันหวานกลางสวนสวย สวนอิซุยเอ็น

9
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.