เทศกาลชิบะซากุระแห่งภูเขาฟูจิ

สัมผัสอีกหนึ่งความงามแห่งฤดูใบไม้ผลิ"ชิบะซากุระ"

ในหนึ่งปีดอกซากุระจะบานเต็มที่ประมาณหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น และช่วงเวลาของการบานในแต่ละปียังแตกต่างกันออกไปตามสภาพภูมิอากาศ ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่เคยอกหักมาจากการชมความงามของดอกซากุระขี้เล่นตัวพวกนี้ คุณอาจจะเบนเข็มมาหลงรักเจ้าชิบะซากุระบ้างก็เป็นได้ แถมดีกรีของเธอเป็นถึงงานประจำปีที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

แม้จะชื่อคล้ายกันและขึ้นเรื่องมาให้ดูเหมือนจะเกี่ยวกัน แต่เจ้าต้นซากุระกับชิบะซากุระ(Shibazakura)นั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันเท่าไร (อ้าว!) และยังเป็นพืชคนละวงศ์กัน ถ้าเป็นคนก็คือไร้ซึ่งความเกี่ยวดองทางเครือญาติโดยสิ้นเชิง ที่ดูเกี่ยวกันอยู่บ้างก็คือชื่อที่มีคำว่า "ซากุระ"  ดังนั้นหากใครที่พลาดไม่ได้ชมดอกซากุระเบ่งบานสะพรั่งแนะนำให้เนียนๆมาดู "ชิบะซากุระ"แก้ขัดไปก่อนก็ได้ ดูเหมือนชิบะซากุระจะเป็นลูกเมียน้อยในสายตาของใครหลายคน แต่บอกก่อนเลยว่าบางครั้งลูกเมียน้อยก็สามารถกลายเป็นแม่เมียหลวงได้เหมือนกัน(ว้าว!) 

งานเทศกาลชิบะซากุระแห่งภูเขาฟูจิ(Fuji Shiba-Zakura Festivel) จัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนถึงต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี แต่แนะนำให้มาช่วงกลางเดือนพฤษภาคม เนื่องจากช่วงปลายเดือนพฤษภาคมดอกชิบะซากุระจะเริ่มร่วงโรยลงไปบ้างแล้ว ชิบะซากุระในงานจะมีอยู่หลายสายพันธ์ุ ซึ่งแต่ละสายพันธ์ุจะมีรูปร่างและสีสันที่แตกต่างกัน เมื่อนำมาจัดแต่งเป็นสวนชิบะซากุระขนาดใหญ่ จะเห็นเป็นทุ่งดอกไม้สีแดง สีชมพู สีม่วง และสีขาวละลานตาสลับกันไปอย่างงดงาม และถ้าในวันที่อากาศแจ่มใสอาจจะได้เห็นฟูจิซังเผยโฉมอวดความงามแข่งกับเจ้าชิบะซากุระอีกด้วย เรียกได้ว่าอาจจะกดชัตเตอร์กันนิ้วล็อกเลยทีเดียว

ตั๋วเข้างานชิบะซากุระสามารถซื้อได้ที่สถานี Kawaguchi-go จุดศูนย์กลางการคมนาคมในบริเวณภูเขาฟูจิ ค่าเข้างานรวมค่ารถ Shuttle bus ไปกลับอยู่ที่ 1900 เยน ใช้เวลานั่งรถจากสถานี Kawaguchi-go มาที่งานประมาณ 30 นาที

นอกจากความงามของชิบะซากุระหลากสีสันกว่า 8 แสนดอกที่บานสะพรั่งอยู่ทั่วบริเวณนี้แล้ว ในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจอีกเช่น ออนเซ็นแช่เท้า(Foot bath) อิ่มอร่อยไปกับหลากหลายอาหาร เลือกซื้อใบชาคุณภาพดี ร่วมสนุกกับกิจกรรมประกวดภาพถ่าย และยังมีโปสการ์ดและแสตมป์สวยๆให้เลือกซื้อกลับไปที่ระลึกอีกด้วย และนี่คืออีกงานใหญ่ประจำปีแห่งฤดูใบไม้ผลิที่ครบเครื่องในทุกๆด้านที่คุณไม่ควรพลาด

ข้อมูลเพิ่มเติม

- เทศกาลชิบะซากุระประจำปี 2014 เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 19 เมษายน - 1 มิถุนายน ทุกวัน 8.00-17.00

- ค่าเข้าชม (รวมค่ารถบัสไปกลับจากสถานี Kawaguchi-go) 1900 เยน ซื้อตั๋วได้ที่สถานี Kawaguchi-go

- รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : http://www.shibazakura.jp/eng/index.html 

1
6
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.