ภัตตาคารมูเก็นโดะ

รับประทานอาหารจากวัตถุดิบชั้นยอดขึ้นชื่อของเมืองอะคิตะ

ไม่ไกลจากโรงแรม Hotel Pearl City Aikita Omachi มีภัตตาคารมูเก็นโดะ โอมาจิ ฮอนเต็น (Mugendo Omechi Honten 無限堂 大町本店) ภัตตาคารสาขาใหญ่ของร้านอาหารในเครือมูเก็นโดะ โดยเมนูอาหารทุกอย่างของร้านจะทำขึ้นจากวัตถุดิบที่ขึ้นชื่อของเมือง

ภายในร้านตกแต่งบรรยากาศแบบบ้านญี่ปุ่นโบราณ เมื่อเดินเข้ามาที่หน้าประตู จะมีโถงใหญ่พร้อมกับโคมไฟกระดาษแบบญี่ปุ่นแขวนอยู่ สร้างความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เมนูของร้านไม่มีภาษาอังกฤษ แต่ทุกเมนูมีภาพพร้อมราคาประกอบแบบชัดเจน ทำให้สามารถสั่งอาหารได้ง่าย พนักงานที่ร้านแห่งนี้พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ทุกคนก็มีความทุ่มเทในการพยายามอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจเป็นอย่างดี

วัตถุดิบขึ้นชื่อของเมืองถูกนำมาใช้ที่ภัตตาคารแห่งนี้ โดยเฉพาะ Akitakomachi ข้าวที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น ที่มีทั้งความเหนียวนุ่มและมีรสชาติอร่อย หวานหอม กว่าข้าวที่ปลูกในเมืองอื่นๆ ชาวเมืองอะคิตะนิยมนำข้าวนี้มาทำ “คิริทัมโปะ (Kiritampo)” หรือข้าวปั้นแท่งกลมเสียบไม้ย่างบนเตาถ่าน และ”คิริทัมโปะ”นี้นี่แหละที่ถูกนำมาทำเป็นเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อและเป็นเมนูแนะนำของร้านแห่งนี้ที่หน้าแรกสุด

เมื่อนำคิริทัมโปะมาย่างจนกรอบเสร็จแล้ว พ่อครัวจะนำข้าวปั้นที่ได้ออกจากไม้ ตัดเป็นท่อนขนาดประมาณ 5 เซนติเมตร แล้ววางลงบนหม้อไฟซึ่งเรียกกันว่า “คิริทัมโปะ-นาเบะ (Kiritampo-nabe)” ที่ประกอบไปด้วย น้ำซุปเนื้อที่เคี่ยวอย่างเข้มข้น รากหญ้าเจ้าชู้, เห็ดไมตาเกะ, กระเทียมจีน, ผักบุ้ง, ต้นหอมญี่ปุ่น และเนื้อไก่แก่ตัวผู้ติดหนังที่แน่นหนุบหนับกำลังดี เป็นรสชาติที่อร่อยและหาเปรียบเทียบได้ยากในญี่ปุ่น (ถ้าในเมืองไทย เนื้อไก่เหมือนเนื้อไก่ตามร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ไทยห้วยพลู ส่วนน้ำซุปเหมือนน้ำซุปของอุด้งเนื้อที่ร้าน Zen)

เมนูแนะนำของร้านนี้จะมีอยู่หลายราคา ขึ้นอยู่จำนวนหัวของผู้สั่ง ถ้า 1 คนราคา 1,000 เยน ได้หม้อไฟขนาดเล็ก 2-3 คน 2,700 เยน หม้อไฟขนาดกลาง และ 4-5 คน 4,200 เยน นอกจากเมนูหม้อไฟแล้วร้านแห่งนี้ยังโด่งดังเรื่องเส้นอุด้งที่เหนียวนุ่มไม่เหมือนใครให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

ผมเลือกสั่งแค่เมนูแนะนำคิริทัมโปะกับขนมหวาน ซึ่งสิ่งที่ถูกใจที่สุดของร้านแห่งนี้สำหรับตัวผมเลยคือเรื่องของขนมหวาน ใครจะรู้ว่าซีอิ๊วหวานนอกจากจิ้มไก่ในข้าวมันไก่แล้วจะมาใส่กินกับขนมหวานได้ แถมรสชาติยังอร่อยมากๆอีก ทำเอาผมรู้สึกประทับใจร้านแห่งนี้มากๆและอยากแนะนำให้ผู้อ่านหาโอกาสมาลิ้มลองครับ

เพิ่มเติม : สิ่งที่ประทับใจอีกอย่างหนึ่งคือ ราคาอาหารที่เขียนโชว์ในเมนูรวมภาษีแล้ว ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกครับ :]

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.