ปราสาทคานาซาว่า

ปราสาทคานาซาว่า ปราสาทที่เก่าแก่อีกหนึ่งแห่งในญี่ปุ่น

ปราสาทคานาซาว่า เป็นปราสาทที่เก่าแก่อีกหนึ่งแห่งในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่จ.อิชิกาว่า เมืองคานาซาว่า สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 16 โดยขุนพล มาเอดะ โทชิอิเอะ (Maeda Toshiie) โครงสร้างภายในทำจากไม้ สร้างด้วยความประณีตทำให้มีความสวยงามยิ่งนัก ประวัติความเป็นมาของปราสาทคานาซาวะนั้นถูกสร้างขึ้นในปี 1583 เพื่อใช้เป็นที่พักของตระกูลคากะ (Kaga) ซึ่งเป็นตระกูลที่มีความสำคัญรองจากตระกูลโทคุกาว่า (Tokugawa) ท่าน Maeda Toshiie ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของ Toyotomi Hideyoshi ได้ย้ายเข้ามายังเมืองคานาซาวะ จากนั้น ตระกูล Maeda ก็ได้เข้าไปอาศัยอยู่ในปราสาทคานาซาวะ และปกครองเขต Kaga (บริเวณ อิชิคาวะ (Ishikawa) และ โทะยะมะ (Toyama) ในปัจจุบัน)

จากอดีตนั้นก็ได้เกิดไฟไหม้ปราสาทขึ้นหลายต่อหลายครั้ง ทำให้อาคารหลายส่วนเสียหายและพังทลายลง ยกเว้นประตูปราสาทอิชิคาว่า (Ishikawa-mon Gate) ที่ยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน และภายในปราสาทจะมีอาคารหลักอยู่ 3 อาคาร คือ Hishi Yagura, Hashizume-mon Tsuzuki Yagura และ Gojukken Nagaya ซึ่งทั้งหมดถูกสร้างขึ้นโดยมีต้นแบบมาจากอาคารดั้งเดิมก่อนที่จะถูกไฟไหม้

นับแต่นั้นมาเป็นเวลากว่า 280 ปี หอคอยสูงของปราสาทถูกเผาจากเหตุเพลิงไหม้และไม่ได้รับการซ่อมแซม แต่ป้อมปราการอื่นๆได้รับการบูรณะซ่อมแซมหลายครั้ง ประตูเมืองอิชิคาวะ ซึ่งถูกสร้างขึ้นใหม่ในปี 1788 และ Sanjikken Nagaya (โกดังขนาดยาว 50 หลา) ซึ่งสร้างขึ้นใหม่ในปี 1858 ยังคงปรากฏอยู่ ทั้ง 2 สิ่งนี้คือเครื่องยืนยันถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่สำคัญ สถานที่แห่งนี้เคยถูกใช้เป็นฐานทัพของกองทัพญี่ปุ่นมาแล้ว หลังจากนั้นมหาวิทยาลัยคานาซาวะ ใช้ที่แห่งนี้เป็นวิทยาเขต สถานที่แห่งนี้ได้รับการซ่อมแซมในปี 1996 และ Hishiyagura (หอคอยรูปเพชร) Gojikken Nagaya (โกดังยาว 90 หลา) รวมถึง Hashizumemon Tsuzuki Yagura (หอคอยป้องกันประตูใกล้เคียง) ได้รับการฟื้นฟู และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมสวนแห่งนี้ ในปี 2001

ในช่วงเวลาของตระกูล Maeda มีคูน้ำล้อมรอบปราสาท ปราสาทแห่งนี้มีระบบป้อมปราการซึ่งมีช่องสำหรับยิงปืนบนกำแพงที่อยู่รอบนอกเพื่อป้องกันตัวปราสาทจากศัตรู แผ่นกระเบื้องสีขาวสวยช่วยให้หลังคาดูงดงามทำจากตะกั่ว

ในส่วนของกำแพงสร้างจากปูนสีขาวและติดทับด้วยกระเบื้องบางๆก้อนหินของกำแพงมีหลากหลายชนิดในแต่ละสถานที่ และจะพบว่ากำแพงหินถูกสร้างขึ้นในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน กำแพงหินเหล่านี้รวมไปถึงกำแพงซึ่งสร้างขึ้นเมื่อกว่า 400 ปีมาแล้ว

1
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.