Фотография: rujin / Shutterstock.com

อุทยานแห่งชาติชิเระโตะโกะ

มรดกโลก ณ เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่น นอกจากเป็นประเทศที่มีความเจริญทางเทคโนโลยี และเป็นประเทศที่มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงามแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้หลายคนรู้จักญี่ปุ่นและหลงรักจนทำให้อยากเดินทางไปญี่ปุ่น นั่นก็คือ ความงดงามของธรรมชาติที่สวยงามในทุกฤดู

บทความนี้ผมจึงอยากจะพาเพื่อนๆไปรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศหรือเชิงอนุรักษ์ของญี่ปุ่น ที่มีความสวยงามมาก นั่นก็คือ อุทยานแห่งชาติชิเรโตะโกะ บนเกาะฮอกไกโด

ชิเรโตะโกะ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะฮอกไกโด เป็นพื้นที่ๆมีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก ด้วยหุบเขาที่เรียงทอดยาวขนานกับริมมหาสมุทร ความเขียวขจีของต้นไม้ที่ขึ้นสูงปกคลุมอย่างหนาแน่นบนหุบเขา ทุ่งหญ้าโล่งกว้าง ลำธารที่ใสสะอาด จึงทำให้มีสัตว์หายากหลากหลายสายพันธ์ุอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว อาทิ เช่น หมีสีน้ำตาล เป็นต้น

กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมเมื่อมาอุทยานชิเรโตะโกะส่วนใหญ่ คือ การส่องนก การล่องเรือไปตามแม่น้ำเพื่อชมความงดงามรอบอุทยาน เดินป่า ปีนเขา เรียกได้ว่ามาที่นี่ คุ้มจริงๆ เพราะได้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีน้ำตกที่สวยงาม ไหลลงมาจากหุบเขา สูงราว 100 เมตร ผมเห็นแล้วก็ชักอยากจะกระโดดลงไปเล่น แต่ทางเจ้าหน้าที่ข้ามไว้ซะก่อน

ความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของอุทยานทำให้ พื้นที่แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ โดยองค์การยูเนสโก ในปี พ.ศ.2548

การเดินทางมาอุทยานชิเรโตะโกะ สามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์ รถโดยสารประจำทางและ รถไฟ ถ้าหากใครเดินทางมาโดยรถไฟ ให้ลงที่สถานี Shiretoko Shari เดินทางมาจากAbashiri ใช้เวลาประมาณ 40 นาที เดินทางมาจากKushiro ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

0
1
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.