กลุ่มวัดไดโตะคุ-จิ เกียวโต

ชมสวนเซนที่งดงามท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ

หากคุณกำลังหาสถานที่เที่ยวในเมืองเกียวโต สถานที่เก่าแก่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีอาคารที่เป็นสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นและสวนเซนที่งดงาม สถานที่เช่นนี้มีอยู่มากมายในเกียวโต แต่มีสถานที่แห่งหนึ่งที่มีทุกอย่างข้างต้น และมากกว่าคือ มีบรรยากาศที่เงียบสงบ มีคนน้อยกว่าสถานที่เที่ยวสำคัญๆ อื่นๆ ทำให้คุณได้ใช้เวลาดื่มด่ำไปกับความงดงามรอบตัว ไม่ต้องแย่งกันดูแย่งกันชม สถานที่เที่ยวแบบนี้ยังมีอยู่ในเกียวโต เมืองหลวงเก่าและเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่น

กลุ่มวัดไดโตะคุ-จิ (Daitoku-ji Temple Complex) เป็นวัดพุทธ นิกายเซน สำนักรินไซ (Rinzai) ก่อตั้งขึ้นในปี 1509 ในศตวรรษที่ 16 กลุ่มวัดไดโตะคุ-จิเป็นหนึ่งในวัดที่สำคัญที่สุดของเกียวโต

กลุ่มวัดไดโตะคุ-จิ ประกอบไปด้วยวัดย่อย 22 วัด แต่วัดที่เด่นๆ คือ

วัดไดเซน-อิน (Daisen-in) เป็นวัดที่สำคัญที่สุดในกลุ่มวัดไดโตะคุ-จิ มีสวนหินที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสวนหินที่งดงามที่สุด เป็นสวนที่แบ่งย่อยเป็นห้าสวนเล็กๆ ที่เชื่อมต่อกัน บอกเล่าเรื่องราวเชิงเปรียบเทียบของการเดินทางของชีวิต ในคติของพุทธศาสนา วัดไดเซน-อิน เปิดตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกาจนถึง 17 นาฬิกา ค่าเข้าชม 400 เยน

วัดโคะโตะ-อิน (Koto-in) มีทางเดินที่เรียงรายด้วยป่าไผ่ และยังมีสวนเซนที่งดงาม เป็นสวนที่เขียวชอุ่มปกคลุมด้วยต้นมอส ร่มรื่นไปด้วยต้นเมเปิลญี่ปุ่นที่จะมีสีสันที่งดงามในฤดูใบไม้ร่วง วัดโคะโตะ-อิน เปิดตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกาจนถึง 16 นาฬิกา ค่าเข้าชม 400 เยน

วัดเรียวเก็น-อิน (Ryogen-in) มีสวนเซนห้าสวนล้อมรอบอาคารวัด มีทั้งสวนกรวดและสวนมอส วัดเรียวเก็น-อิน เปิดตั้งแต่เวลา 9 นาฬิกาจนถึง 16.30 นาฬิกา ค่าเข้าชม 350 เยน

นอกจากนี้ยังวัดย่อยอีกมากมาย คงต้องใช้เวลาทั้งวันที่จะชมได้หมด ภายในบริเวณกลุ่มวัดไดโตะคุ-จิ สวยงามและสงบร่มรื่น น่าเดินเล่น แม้ว่าคุณไม่อยากเสียเงินเข้าชมทุกๆ วัดย่อย แค่เดินเล่นไปรอบๆ และเลือกวัดที่คุณสนใจ ก็มีสิ่งให้ชมมากมายทั่วบริเวณ

กลุ่มวัดไดโตะคุ-จิ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเกียวโต เดินสิบห้านาทีจากสถานีคิทะโอะจิ (Kitaoji) ของรถไฟใต้ดินสาย Karasuma Subway

หรือถ้าคุณชอบปั่นจักรยาน ก็จะเป็นวิธีที่ดีในการเที่ยวชมเกียวโต โรงแรมบางแห่งในเกียวโตจะมีจักรยานไว้บริการแขก ฟรีหรือให้เช่า หรือจะเช่าจากร้านเช่าจักรยาน ร้านเช่าจักรยานที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีเกียวโตคือร้าน Kyoto Miyabiya อยู่บนถนนคะระซุมะ โดะริ (Karasuma Dori) ร้านอยู่ตรงกันข้ามกับวัดฮิกะชิ ฮอนกันจิ (Higashi Honganji) ส่วนร้านเช่าจักรยานในบริเวณอื่นดูได้ที่เวปไซด์นี้ (note: ในญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะอนุญาติให้ปั่นจักรยานบนฟุตบาท)

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.