ศาลเจ้าคะมิคะโมะแห่งแม่น้ำคะโมะ

อัญมณีที่ซ่อนเร้นในเกียวโต

เมืองเกียวโตมีชึ่อเสียงโด่งดังในเรื่องความงาม มีโบราณสถานที่ได้รับการจดทะเบียนขึ้นเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกถึง 17 แห่ง และแน่นอนที่ต้องมีนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วสารทิศมุ่งหน้ามายังเมืองหลวงโบราณแห่งนี้ สถานที่สำคัญๆ บางแห่งอาจจะแพ็คเต็มไปด้วยผู้คน แต่ก็ยังมีบางแห่งที่คุณยังสามารถพบกับความงามในความเสงบเงียบ สถานที่ที่คุณสามารถปักหลักดื่มด่ำกับบรรยากาศ โดยที่ไม่มีคนรอคิวอยู่ข้างหลัง ศาลเจ้าคะมิกะโมะ (Kamigamo) เป็นหนึ่งในนั้น

ศาลเจ้าคะมิคะโมะ เป็นหนึ่งในสองของศาลเจ้าแห่งคะโมะ (Kamo Shrines) เป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในเกียวโต ซึ่งก่อตั้งขึ้นก่อนที่เกียวโตจะเป็นเมืองหลวง และเป็นหนึ่งใน 17 โบราณสถานของเกียวโตที่ได้รับการจดทะเบียนขึ้นเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ศาลเจ้าคะโมะ ตั้งอยู่ชานเมืองทางเหนือของเมืองเกียวโต ริมฝั่งแม่น้ำคะโมะ แบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ศาลเจ้าคะโมะทางใต้ (ชิโมะคะโมะ) และ ศาลเจ้าคะโมะทางเหนือ (คะมิคะโมะ)

ศาลเจ้าคะมิคะโมะตั้งอยู่ห่างจากศาลเจ้าชิโมะคะโมะ ไป 3.5 กิโลเมตร มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าเมืองเกียวโตเสียอีก หลังจากที่เกียวโตได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น ศาลเจ้าคะมิคะโมะแห่งนี้ได้ทำหน้าที่เป็นศาลเจ้าแห่งองค์จักรพรรดิ และปกป้องคุ้มครองเมืองเกียวโตจากสิ่งชั่วร้ายมานานนับศตวรรษ ภายในมีศาลเจ้าย่อยซึ่งอุทิศแก่เทพเจ้าแห่งการจับคู่ ทำให้มีแผ่นไม้เอะมะรูปหัวใจแขวนอยู่มากมาย

การเดินทาง

เดิน 15 นาทีจากสถานี Kitayama หรือจากศาลเจ้าชิโมะคะโมะ ขึ้นรถเมล์สาย 4 ไปจนสุดสาย

เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 5.30-17.00 น และเข้าชมได้ฟรี

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.