แวะฝากท้อง ณ ตลาดนิชิกิ

ตลาดสดแสนคึกคักที่เปรียบเป็นครัวของเกียวโต

หากคุณกำลังเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในเมืองหลวงเก่าอย่างเกียวโต และยังไม่รู้ว่าเที่ยงนี้จะไปฝากท้องที่ไหน ขอแนะนำให้นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shijo Station หรือสถานี Karasuma แล้วบึ่งตรงมาที่ "ตลาดนิชิกิ" (Nishiki Ichiba Market) ตลาดสดที่เปรียบได้ดัง ครัวของเกียวโต คึกคักตั้งแต่ช่วงสายถึงเย็น

แน่นอนว่าได้ชื่อว่าเป็นตลาดสด ตลาดนิชิกิ ย่อมมีข้าวของจำพวกของสด ผัก ผลไม้ อาหารทะเล กิมจิ ผักดอง ดอกไม้และอาหารสดมากมายที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเรา แต่ใช่ว่าจะมีเพียงของสดเท่านั้น เพราะตลอดทางเดินยาวสองฝั่งทั้งห้าบล็อคนี้ ยังมีอาหารแบบย่างเสียบไม้ ของทอด อาหารประเภทกับข้าว ขนมท้องถิ่นและไอศครีมให้คุณได้เลือกชิมนิดลองหน่อย หรือถ้าอยากจะนั่งทานในร้าน บริเวณตลาดก็มีให้เลือกตั้งแต่ร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ๆไปจนถึงคาเฟ่แบบตะวันตก และยังมีร้านขายของที่ระลึกทุกรูปแบบให้คุณได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปด้วย

ตลาดนิชิกิจะเริ่มเปิดตั้งแต่เช้าในส่วนของร้านขายของสด วัตถุดิบต่างๆ แต่พวกร้านอาหารและร้านค้าจะเริ่มทะยอยเปิดตอนสายๆและเก็บร้านกันในตอนเย็น ช่วงสายๆถึงบ่ายจะเป็นช่วงเวลาที่คึกคักที่สุด คุณจะพบนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากที่เข้ามาเที่ยวชมวิถีชีวิตท้องถิ่นของคนญี่ปุ่นที่นี่ และแม้แต่ชาวญี่ปุ่นเองก็เข้ามาจับจ่ายใช้สอยซื้อของสดของแห้งเหล่านี้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าถ้ามาที่นี่ จะได้เห็นข้าวของแปลกตา ได้ชิมอาหารท้องถิ่นที่ทั้งสดและอร่อย แถมยังได้ชมวิถีชีวิตในบรรยากาศตลาดแบบญี่ปุ่นแท้ๆที่คึกคักไม่แพ้บ้านเราในคราวเดียวกัน

ของขึ้นชื่อในตลาดมีอยู่หลายร้าน เช่น ร้านขายผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองชื่อ Tofu Doughnuts มีทั้งไอศครีมจากถั่วเหลืองและโดนัทที่อร่อยสุดๆ ร้านขายซาลาเปาไส้เนื้อ ร้านหอยนางรมที่มีเมนูสุดยอดหอยนางรมที่ทั้งสดและรสชาติเยี่ยม หรือร้านราเม็งน้ำดำและราเม็งถ้วยแดงที่ใครๆก็แนะนำ 

หากคุณได้เดินทางมาที่ตลาดนิชิกิใจกลางกรุงเกียวโตแห่งนี้แล้ว ไม่ว่าจะเลือกเข้าร้านไหนซอยใดโปรดรู้ไว้เลยว่าจะไม่มีคำว่า 'หิว' อีกต่อไป

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.