ปั่นจักรยานเลียบแม่น้ำสุมิดะ

ชมโตเกียวแบบสบายๆตามใจฉัน

หากคุณมีโอกาสมาเที่ยวโตเกียว มาเยี่ยมชมโตเกียวด้วยตัวของคุณเอง ฉันหมายถึงไม่ได้มากับโปรแกรมทัวร์ ที่มีโปรแกรมตายตัว และเร่งรีบไปหมดทุกอย่าง แล้วละก้อ ฉันขอแนะนำให้ลองปั่นจักรยานเที่ยว หลายคนคงร้องเสียงหลงว่า ปั่นจักรยานในเมืองใหญ่ๆ อย่างโตเกียวนะหรือ? คงจะหวาดเสียวพอๆกับปั่นจักรยานในกรุงเทพ ไม่เลย..ฉันลองมาแล้ว และขอบอกว่า มันสุดยอดจริงๆ

ลองคิดดู คุณอยากแวะที่ไหน นานแค่ไหน อยากหนีผู้คนที่เพิ่งลงจากรถทัวร์คันใหญ่ คุณก็ทำได้ ไม่ง้อใคร เป็นอิสระเหมือนนก (บนจักรยาน) ฉันได้เห็นชีวิตของคนโตเกียว ที่แตกต่างจากชิวิตที่เร่งรีบตามสถานีรถไฟ หรือบนท้องถนนในย่านสำคัญๆ ได้เห็นคุณแม่กับลูกน้อยบนรถจักรยาน คุณแม่ปั่นไปคุยกับลูกที่นั่งอยู่ข้างหลังไป เห็นครอบครัวปั่นจักรยานมาเป็นกลุ่ม พูดคุยหยอกล้อกัน ผู้สูงอายุบนจักรยานมีให้เห็นบ๋อยๆ โตเกียวเป็นเมืองจักรยานจริงๆ

ฉันเคยแนะนำให้ปั่นจักรยานชมสวนอุเอะโนะ และลง Link ร้านจักรยานและร้านเช่าจักรยานในโตเกียว ดูได้ที่นี่ค่ะ และวันนี้ฉันจะพาไปปั่นจักรยานเลียบแม่น้ำสุมิดะ ไปชมความงามของแม่น้ำสายสำคัญของโตเกียว

แม่น้ำสุมิดะเป็นหนึ่งในแม่น้ำหลายสายที่ไหลผ่านโตเกียว แต่สุมิดะมีชื่อเสียงมากกว่าสายอื่นๆ เพราะไหลผ่านถิ่นที่เป็นที่นิยม เช่น อะซะกุซะ (Asakusa) ริวโกะกุ (Ryogoku) และซึกิจิ (Tsukiji) ทำให้มีเรือทัวร์ล่องผ่านไปมามากมาย

ฉันไปเริ่มต้นปั่นที่สวนสาธารณะสุมิดะที่อะซะกุซะ อยู่ไม่ไกลจากวัดเซ็นโซะจิ (Sensoji) และอยู่ตรงกันข้ามริมฝั่งแม่น้ำกับ Tokyo Skytree สวนสาธารณะสุมิดะนี้เป็นจุดยอดนิยมสำหรับการชมดอกซากุระในฤดูใบไม้ผลิ ชมเทศกาลดอกไม้ไฟในฤดูร้อน และชมวิวในทุกๆฤดู จากนั้นฉันก็ปั่นเรียบแม่น้ำไปเรื่อยๆ จนถึงสวนคิโยะซุมิ (Kiyosumi) ซึ่งอยู่ก่อนถึงอ่าวโตเกียว

เส้นทางเลียบแม่น้ำส่วนใหญ่เป็นทางปูกระเบื้องหรืออิฐอย่างดี ที่มีชื่อเรียกว่า สุมิดะกะวะ เทอเรส (Sumidagawa Terace) ปั่นผ่านสะพานมากมายหลายสะพาน และละแวกท้องถิ่นที่แตกต่างกันของโตเกียว ตั้งแต่อาคารสุดหรูเช่น Asahi Beer ไปจนถึงร้านน้ำชาและเคบินริมคลองที่ Ynagi-Bashi

การเดินทางด้วยจักรยาน ไปอย่างช้าๆ ได้เก็บรายละเอียด ละเมียด ละไม ได้เห็น ได้สูดดม ได้ยินเสียง ไม่แว็ปผ่านเลยเหมือนการเดินทางโดยใช้พาหนะแบบอื่น มาชมโตเกียวอีกแบบตามใจฉัน และเห็นโตเกียวที่ลึกซึ้ง อย่าลืมเตรียมกล้องถ่ายรูปไปเก็บภาพสวยๆ ที่จะประทับใจคุณไปนานแสนนาน

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.