สู่โลกแห่งฝัน ณ.พิพิธภัณฑ์จิบลิ

ใกล้ชิดกับโทะโทะโระ Catbus และตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย

หลังจากที่ใฝ่ฝันมานานหลายปี เพื่อไปสัมผัสกับตัวละครอะนิเมะของสตูดิโอจิบลิที่เราโปรดปราน ฉันกับน้องชายก็ได้สัมผัสกับโลกแห่งความฝัน หรือโลกแห่งจินตนาการ ดั่งเช่นที่เราเคยจับกลุ่มนั่งดูวิดิโอกันในสมัยเด็กๆ เคยตื่นเต้นเร้าใจไปกับ ชิฮิโระ โอะงิโนะ (Chihiro Ogino) ใน Spirited Away หรือสุดเศร้าร้องไห้น้ำตาซึมไปกับ ไซตะ (Seita) และ เซตสึโกะ (Setsuko) ใน Grave of the Fireflies และตกหลุมรักโทะโทะโระ (Totoro) กับผองเพื่อนใน My Neighbor Totoro

แม้ในวันนี้เราต่างก็ก้าวพ้นวัยเด็กมาแล้ว แต่การได้กลับมาสัมผัสตัวละครสุดเลิฟ กับเพื่อนที่เคยกอดคอวิ่งเล่นมาตั้งแต่อ้อนแต่ออด มันช่างเป็นช่วงเวลาที่วิเศษสุด ยากที่จะพรรณา

พิพิธภัณฑ์จิบลิ (Ghibli Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงผลงานจากอะนิเมะของสตูดิโอจิบลิ ก่อตั้งโดย มิยะซะกิ ฮะยะโอะ (Miyazaki Hayao) ตั้งอยู่ที่มิตะกะ (Mitaka) ทางตะวันตกของใจกลางโตเกียว ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีจากสถานีชินจุกุ แต่อย่าลืมซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าที่ร้าน Lawson เพราะหน้าพิพิธภัณฑ์ไม่มีบัตรขาย

น่าเสียดายที่ภายในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นอาคารสีลูกกวาดสดใสนั้น ห้ามถ่ายรูปโดยเด็ดขาด อนุญาติให้ถ่ายรูปได้แต่ภายนอกเท่านั้น ฉันจึงไม่มีภาพมาให้ชม ชั้นแรกของพิพิธภัณฑ์จะมีการจัดแสดงประวัติศาสตร์และเทคนิคของหนังอนิเมชั่น (Animation) และโรงหนังเล็กๆ ที่ฉายหนังของสตูดิโอจิบลิ ที่เป็นหนังพิเศษมีให้ดูเฉพาะในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เท่านั้น ในวันที่เราแวะไปฉายหนังเรื่อง The Day I Bought a Star น่าดูมาก

ส่วนชั้นบนจะเป็นการจัดแสดงนิทรรศการชั่วคราว ในช่วงนี้เป็นช่วงของ Delicious! Animating Memorable Meals ซึ่งเริ่มมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2017 ไปจนถึงเดือนพฤษภาคมของปีหน้า เราได้ชมภาพย้อนหลังถึงอาหารจานต่างๆ ว่าใครกินอะไรบ้าง ตั้งแต่ข้าวปั้นที่ ฮะกุ (Haku) ยื่นให้แก่ชิฮิโระ (Chihiro) ใน Spirited Away ไปจนถึงขนมปังหน้าไข่ดาวของปาซู (Pazu) และชีตะ (Sheeta) ใน Castle in the Sky ดูแล้วคิดถึงชีวิตวัยเด็กจังเลย! เห็นภาพอาหารต่างๆ แล้วหิว ก็ต้องแวะไปที่ Straw Hat Cafe หรือ ร้านกาแฟหมวกฟาง เติมพลังกันนิดหน่อย แล้วเดินต่อไปบนชั้นดาดฟ้า เพื่อจับมือถ่ายรูปกับ Robot (หุ่นยนต์) จาก Laputa : Castle In The Sky ให้ความรู้สึกเหมือนได้เจอเพื่อนเก่าเลยทีเดียว

ก้าวสู่โลกแห่งฝัน ณ.พิพิธภัณฑ์จิบลิ เติมเต็มความสุขที่เคยได้รับในวัยเด็ก ประทับใจไม่ลืมเลือน...

12
2
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.