ในวันที่ฉันเหงา มี(ภู)เขาอยู่เป็นเพื่อน

Takaosan (Mt.Takao)

อยากไปเที่ยวธรรมชาติใกล้ๆโตเกียว อยากไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด อยากไปไหว้พระเเต่ก็อยากเดินเที่ยว อยากเที่ยวภูเขาเเต่ก็ไม่อยากเดินเยอะ หากคุณอยากที่จะทำในสิ่งเหล่านี้ ภูเขาทะคะโอะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด

ภูเขาทะคะโอะ (高尾山, Takaosan) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเเนวธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากโตเกียว ใช้เวลาเดินทางเพียง 50 นาที จากสถานีชินจูกุ (Keio Shinjuku Station) ซึ่งเมื่อเดินออกจากสถานีรถไฟปลายทางทะคะโอะซานกุชิ (Takaosanguchi Station) ก็จะพบกับสถานีที่มีดีไซน์ทันสมัย
เเต่ก็มีกลิ่นอายของธรรมชาติที่ถูกออกเเบบขึ้นโดยสถาปนิกชื่อดังชาวญี่ปุ่น

Takaosanguchi Station
Takaosanguchi Station

เราสามารถเลือกเส้นทางในการเดินโดยรอบภูเขาเเห่งนี้ได้ 6 เส้นทางหลัก ซึ่งก็จะมีความง่าย-ยากของระยะทางเเละเวลาที่ใช้ในเดินต่างกันออกไป เเต่ในขณะเดียวกันสำหรับคนที่ไม่สะดวกในการเดินขึ้นลงเขา ที่นี่ก็มี Cable Car เเละ Chair Lift ไว้คอยให้บริการ ซึ่งเส้นทางที่เราอยากเเนะนำก็คือ

ขาขึ้น - เส้นทาง 1 คือ การนั่ง Cable Car หรือ Chair Lift (ไม่เเนะนำสำหรับคนที่กลัวความสูง) ไปถึงจุดชมวิว

ระหว่างทางเพื่อไปยัง Yakuo-in Temple
ระหว่างทางเพื่อไปยัง Yakuo-in Temple

เเล้วเดินเท้าต่อผ่านสวนลิงเเละสวนพฤกษศาสตร์ (Monkey Park and Wild Plant Garden) โดยต้องเสียค่าบริการหากต้องการเข้าชม เพื่อไปยังวัดยาคุโออิน (Yakuo-in Temple) ซี่งป็นหนึ่งในวัดหลักของนิกายพุทธชินกอนที่มีชื่อเสียง โดยระหว่างทางก็จะผ่านความเขียวขจีของ
ป่าไม้เเละเส้นทางเดินที่ถูกจัดไว้ให้สะดวกต่อการเดินอย่างมาก

จุดชมวิวสูงสุดของภูเขาทะคะโอะ
จุดชมวิวสูงสุดของภูเขาทะคะโอะ

จากนั้นก็เดินทางต่อเพื่อไปยังจุดชมวิวสูงสุดของภูเขาทะคะโอะ (Mt.Takao Summit) โดยข้างบนเราจะพบกับป้ายที่บอกความสูงระดับ 599.15เมตร ให้เก็บภาพเป็นที่ระลึก รวมถึงวิวที่สวยงามของท้องฟ้าสดใสตัดกับความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ซึ่งบนยอดเขาก็ยังมีร้านค้า รวมถึงตู้กดน้ำ ให้เราสามารถเเวะทานอาหารหรือเครื่องดื่มได้ตามสะดวก ซึ่งคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเตรียมเบ็นโตะของตัวเองเพื่อมาทานสังสรรค์กับคนพิเศษ เป็นอีกหนึ่งภาพบรรยากาศที่น่าประทับใจ​

สะพานเเขวนกลางป่า
สะพานเเขวนกลางป่า

​​​​ขาลง - เดินกลับเส้นทางเดิม โดยอาจเลือกใช้บริการ Cable Car หรือ Chair Lift ให้เเตกต่างจากขาขึ้น หรือเลือกใช้ เส้นทาง 4 ซึ่งจะพาคุณเดินผ่านธรรมชาติอันสวยงามของป่าเขา เเละ อีกหนึ่งสถานที่สำคัญ นั่นคือ สะพานเเขวนกลางป่า (suspension bridge)

เต็มอิ่มกับความสวยงามเเละอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่คุณสามารถเดินทางไปกลับจากโตเกียวภายในวันเดียว อีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในวันที่อยากเที่ยวสบายๆ สูดอากาศดีๆให้เต็มปอด พร้อมกลับบ้านด้วยความประทับใจอย่างเเน่นอน

Как добраться

จากสถานีชินจูกุ (Keio Shinjuku Station) ถึง สถานีทะคะโอะซานกุชิ (Takaosanguchi Station) ใช้เวลาเดินทาง 50 นาที ราคาตั๋ว ¥390 (ไป-กลับ ¥780 )

สามารถซื้อตั๋ว Mt.Takao Discount Ticket ราคา ¥1380 (ผู้ใหญ่) เเละ ¥690 (เด็ก) โดยรวมตั๋วไปกลับระหว่างสถานีชินจูกุ - สถานีทะคะโอะซานกุชิ + Cable Car หรือ Chair Lift (ไป-กลับ)

Дополнительная информация

Узнайте больше о Mount Takao

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.