Okinawa เกาะสวรรค์ของญี่ปุ่น (3)

ผู้คนน่ารัก อาหารอร่อย วิวทะเลสวยๆ อากาศบริสุทธิ์

การท่องเที่ยวในวันที่สอง ที่โอกินาว่าไม่ได้จบลงแค่ที่ “Okinawa Churaumi Aquarium” เท่านั้นคะ หลังเสร็จจากตู้ปลายักษ์ เป้าหมายหลักของทริปนี้ไปแล้ว เราก็ไปเดินเล่นชิวๆริมทะเลกันค่ะ เป้าหมายต่อไปคือ Manzamou หน้าผาช้าง ที่เรียกแบบนี้เพราะหน้าผาเป็นรูปช้างจากการ์ตูนชินจังจริงๆค่ะ เป็นพื้นที่โล่ง อากาศเย็นๆ ลมพัดแรงๆ โอ๊ย สบายมากๆเลยค่ะ ถ้าคุณเป็นผู้หญิงแนะนำอย่าใส่กระโปรงไปนะค่ะ ปิดกันไม่ทันเลยทีเดียว ตรงบริเวณหน้าผาช้างน้อยนี้ พอเราเดินมาเรื่อยๆ จะเห็นเหมือนมีโขดหิน 2 ก้อน โผล่มาจากน้ำ แถมยังมีเชือกคล้องกันอยู่ คิดเพลินๆนึกเองในใจว่า เหมือนเป็นก้อนหินแต่งงานสวมมงคลกันเลยค่ะ ชิลล์กันซักพักใหญ่ๆ จินตนาการเรื่องโขดหินแต่งงานมาซักระยะ สถานที่ต่อไปของเราคือโรงงานผลิตเกลืออันเลื่องชื่อของโอกินว่า

โรงงานผลิตเกลือเมืองโอกินาว่า ซึ่งเป็นเกลือจากทะเลน้ำลึกค่ะ ในโรงงานผลิตเกลือนี้จะมีสินค้า OTOP ต่างๆขายด้วยค่ะ เช่นเครื่องแก้ว,เครื่องปั้นดินเผา,และสินค้าอื่นๆมากมายค่ะ ที่โรงงานผลิตเกลือนี้ สิ่งที่พลาดไม่ได้คือ แวะไปชิมไอศกรีมรสเกลือกันด้วยนะค่ะ รสชาติแปลกๆแต่อร่อยดีค่ะ

ก็ถึงเวลาอาหารค่ำพอดีคะ เราถือโอกาสแวะไปชิมของขึ้นชื่อของโอกินาว่าก่อนเลยนะคะ นั่นคือมันม่วงของโอกินาว่านี่เอง ก่อนที่จะกลับไปทานอาหารค่ำจริงๆที่โรงแรม เป็นอาหาร set แบบริวกิวค่ะ

วันต่อมา เราเดินทางไป Okinawa World ค่ะ เป็นแหล่งแสดงวัฒนธรรมดั้งเดิมของหมู่เกาะริวกิวค่ะ ที่นี่เราจะได้ชมความงดงามของระบำอิซ่า เป็นระบำพื้นเมือง ภายในOkinawa World นี้ยังมีโรงงานเครื่องแก้วริวกิวที่มีชื่อเสียงด้วยค่ะ และนอกจากนี้ ยังมีถ้ำธารมรกตเกียวคุเซ็นโด เป็นถ้ำหินงอกหินย้อยที่สวยงามค่ะ อยู่ใต้ผืนดินกว่า30เมตร ภายในถ้ำจะมีอากาศเย็นทั้งปีค่ะ

จากนั้น เราก็ไปสถานที่ช๊อปปิ้งที่ขึ้นชื่อของที่นี่คือ American Village คะ ร้านค้าที่นี่เค้าจะตกแต่งกันสไตล์แหล่งช๊อปปิ้งย่านซานดิเอโก้ในประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ จุดเด่นสุดของที่นี่ก็คือชิงช้าสวรรค์ยักษ์ค่ะ ภายในAmerican Village จะมีร้านค้า ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร โรงหนัง ซุปเปอร์มาร์เก็ต และก็ร้าน100เยนด้วยค่ะ เป็นสถานที่ช๊อปปิ้งที่อยู่ติดทะเลเลยนะค่ะ บรรยากาศดีมากๆค่ะ

ก่อนกลับ แวะที่ Kokusai Street แวะซื้อของฝาก ของที่ระลึกประจำเมืองโอกินาว่า มีทั้งขนม,เกลือ,เบียร์,สาเก,เหล้าดอง,สาหร่ายพวงองุ่น,ทรายโอกินาว่ารูปดาว ก็ยังมีขายเป็นของที่ระลึกเลยค่ะ หลังจากช็อปปิ้งกันเรียบร้อยแล้ว ไปทานอาหารก่อนบินกลับเมืองไทย ขอจบด้วยอาหารตามแบบฉบับของโอกินาว่า นั่นคือ”โอกินาว่าโซบะ” เส้นโซบะกินพร้อมกับหมูสามชั้นนุ่มๆ อร่อยอย่าบอกใคร ซดด้วยน้ำซุปใสร้อนๆแบบตามฉบับโอกินาว่า ฟินสุดๆค่ะ ขอจบทริปโอกินาว่า แต่เพียงเท่านี้ค่ะ

วันที่ 1 ที่โอกินาว่า

วันที่ 2 ที่โอกินาว่า

วันที่ 3 ที่โอกินาว่า

Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.