พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้า

(Osaka Aquarium-Kaiyukan)

ดำดิ่งใต้ท้องทะเล ตื่นตาตื่นใจไปกับบรรดาสิ่งมีชีวิตแห่งท้องทะเล เฝ้าสังเกตพฤติกรรมของสัตว์โลกน่ารัก อย่าง นกเพนกวิน ปลาโลมา นากทะเล อย่างใกล้ชิด ทั้งหมดคือประสบการณ์ที่คุณจะได้จาก “พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้า”

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้า (Osaka Aquarium) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “ไคยุคัง” คืออีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์สัตวน้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยแทงก์น้ำที่เป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตในท้องทะเลถึง 27 แทงค์ แทงค์น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดมีความสูงถึง 9 เมตร มีขนาดถึงกว่า 5400 ลูกบาศก์เมตร เป็นที่อยู่ของพระเอกอย่าง ฉลามวาฬ ไคยุคังจัดแสดงสิ่งมีชีวิตทางทะเลหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ทะเลแอนตาร์กติก้า ทะเลแบซิฟิก ทะเลปานามา รวมถึงชีวิตของสัตว์ในท้องทะเลลึกที่ใช้ชีวิตท่ามกลางความมืดมิดที่ความลึกหลายร้อยเมตร และยังมีโซนสัตว์เขตป่าฝน อย่างลิง.... ที่หาดูได้ยากให้ได้ชมกันด้วย

เส้นทางเดินยาวที่หลายร้อยเมตรที่แทรกตัวอยู่ตามแทงค์น้ำตลอดระยะทาง 5 ชั้น คุณจะได้สัมผัสกับพฤติกรรมของบรรดาสัตว์น้ำแสนมหัศจรรย์เหล่านี้อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น ปลาโลมา นากทะเล สิงโตทะเล นกเพนกวิน ปลากระเบน เต่าทะเล และฝูงปลานานาพันธ์ ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่อาจจะต้องตกใจเมื่อฉลามวาฬว่ายโฉบผ่านคุณไปห่างแค่กระจกกั้นเท่านั้น

เมื่อจบเส้นทางการสำรวจบริเวณ แทงก์น้ำขนาดใหญ่แล้ว คุณจะยังได้ใกล้ชิดแบบสุดขั้วกับบริเวณจัดแสดงสุดท้ายที่ ให้โอกาสคุณได้ใกล้ชิดกับความน่ารักของนกเพนกวิน รวมถึงอ่างน้ำขนาดใหญ่ในบริเวณใกล้เคียง ก็มีทั้งปลากระเบนและฉลามสายพันธ์เล็กแหวกว่ายอยู่ให้คุณได้สัมผัสกันเแบบมือถึงมือเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังรับประกันได้ว่าทางพิพิธภัณพ์นี้ดูแลทุกสิ่งมีชีวิตอย่างดี สภาพแวดล้อมทุกอย่างล้วนแต่จำลองมาเพื่อให้บรรดาสัตว์เหล่านี้ได้ใช้ชีวิตเสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ถ้าคุณไม่เชื่อลองเดินไปดูที่จัดแสดงสิงโตทะเล คุณจะรู้เลยว่าหนาวแบบขั้วโลกมันเป็นยังไง

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • เวลาเปิด 10.00-20/00
  • ค่าเข้าชม 2300 เยน
  • พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้าตั้งอยู่บริเวณ Tempozan Habor Village ห่างจากสถานี Osakako ประมาณ 5 นาทีด้วยการเดิน
0
2
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.