เที่ยวน้ำตกมิโนะไม่ไกลจากโอซาก้า

เที่ยวน้ำตกมิโนะในโอซาก้าในฤดูใบไม้ร่วง

ถ้าคุณได้มีโอกาสมาเที่ยวแถบโอซาก้าในฤดูใบไม้ร่วง มีที่หนึ่งที่จะขอแนะนำสำหรับผู้ชอบเดินเส้นทางธรรมชาติและไม่ไกลจากเมืองใหญ่มากนัก ที่นั่นคือ น้ำตกมิโนะ (Minoo Waterfall) น้ำตกนี้อยู่ทางตอนเหนือออกไปทางนอกเมืองโอซาก้า วิธีเดินทางง่ายที่สุดคือตั้งต้นจากสถานี Hankyu Umeda นั่งรถไฟสาย Hankyu Takarazuka Line ไปลงสถานี Ishibashi แล้วต่อสาย Hankyu Minoo Line ไปลงสุดทางเลย ค่ารถไฟประมาณ 500 เยนใช้เวลาเดินทางจาก Umeda ประมาณ 30 นาทีก็ถึงค่ะ เมื่อมาถึงแล้วฉันตรงดิ่งไปดูเส้นทางเดินเห็นแล้วต้องเดินขึ้นเขาไปอีกเกือบ 2 กม. ระหว่างเริ่มเดินขึ้นเขานั้นยังมีบ้านเรือนให้เห็นเป็นระยะ อ้อ ที่เห็นมีโรงแรมตั้งอยู่ด้วยแห่งหนึ่งคงสำหรับผู้มาพักผ่อนแถวน้ำตกนั่นเอง และเมื่อเดินขึ้นไปจะเห็นบ้านโบราณตั้งเรียงรายตามเส้นทางแม่น้ำขึ้นไปด้านบน บ้านเรือนเหล่านี้เป็นบ้านไม้และบางหลังทำเป็นร้านอาหารด้วย เมื่อฉันเดินขึ้นก็สังเกตุเห็นเกือบทุกร้านจะมีทอดขนมขายซักอย่าง ฉันจึงเข้าไปดู เห็นพวกแม่ค้าทั้งหลายกำลังตั้งใจทอดใบเมเปิลสีแดงอยู่ หรือที่รู้จักกันดีว่า Momiji Tempura เห็นมีขายกันอยู่หลายร้านเลยทีเดียว เนื่องจากไม่ได้ชิมจึงไม่กล้าขอถ่ายรูปไว้ เมื่อเดินไปได้ซักพักหนึ่งก็จะเริ่มเข้าเขตป่าของจริง ระหว่างทางฉันเห็นเพื่อนร่วมทางพอสมควรแต่เนื่องจากมาช่วงเช้าคนจึงไม่ค่อยเยอะเท่าไร ในช่วงที่เดินนั้น ฉันได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีบางส่วนยังงดงามอยู่ แต่บางส่วนก็เริ่มร่วงไปแล้ว อาจเป็นเพราะฝนตกหนักเมื่อวันก่อนก็เป็นได้ ฉันใช้เวลาซักพักเกือบ 50 นาทีจึงเดินมาถึงน้ำตกด้านบน เรียกได้ว่าระยะทางพอทำให้คนออกกำลังกายน้อยอย่างฉันหอบเลยทีเดียว เมื่อมาถึงด้านบนแล้วได้เห็นน้ำตกที่กำลังไหลแรงพร้อมกับทิวทัศน์ที่เป็นฉากหลังเป็นภาพใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว ฉันรู้สึกคุ้มจริงๆที่ได้ขึ้นมาด้านบน ระหว่างนั้นได้มีคนแนะนำว่าควรจะมาช่วงบ่ายๆ จะสวยกว่านี้เพราะดวงอาทิตย์จะตกไปหลังภูเขาแล้ว ถ่ายรูปจะสวยกว่าไม่มีแสงสะท้อน ฉันได้แต่ปลงตกพยายามหามุมถ่ายรูปดีที่สุด ฉันใช้เวลาซักพักนั่งพอหายเหนื่อยและนั่งดูผู้คนที่กำลังค่อยๆขึ้นมาชมน้ำตกมิโนะนี้ พอได้เวลาฉันจึงเดินลง รู้สึกว่าการเดินลงใช้เวลาน้อยกว่าเดินขึ้นเสมอเพราะสิ่งรอบๆตัวเราไม่ใช่ของใหม่อีกแล้ว ใช้เวลาไม่นานฉันก็มาถึงสถานี Minoo เพื่อนั่งรถไฟกลับสู่โอซาก้า สำหรับน้ำตกมิโนะนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่อยู่ใกล้เมืองใหญ่อย่างโอซาก้ามาก และถือเป็นสถานที่นิยมสำหรับคนเมืองญี่ปุ่นที่จะมาดูใบไม้ร่วงในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เพราะใช้เวลาเดินทางไม่นาน

Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.