โดนัทสุขใจ

อร่อยได้ ยิ้มได้ที่...floresta

นอกจากผมจะมีความสุขกับกาแฟออร์แกนิกรสชาติเยี่ยมๆ แล้ว ทันทีที่จิบกาแฟหมดแก้ว ผมกลับต้องฉีกยิ้มให้กว้างขึ้นไปอีกกับความน่ารักก้นแก้วที่เป็นตัวแถมก่อนเราจะจากไป ... อะไรมันจะสุขใจเท่านี้อีก :)

ร้านโดนัทสุขใจที่ว่านี้ก็คือ floresta ที่หอบเอาความสุขสดชื่นจากป่ามาเสิร์ฟถึงเมืองใหญ่ อันที่จริงแล้วร้านโดนัทสุดอร่อยนี้เป็นร้านโดนัทดั้งเดิมของเมืองนาระที่เปิดบริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.2002 และปัจจุบันก็ได้ขยายสาขาความอร่อยแบบรักษ์โลกนี้ไปทั่วญี่ปุ่นเลยทีเดียว ... นอกจากเอกลักษณ์ของการตกแต่งร้านแบบเรียบง่าย สบายๆ แต่มีกลิ่นอายความเก๋แบบรักษ์ธรรมชาติซ่อนอยู่อย่างน่ารักนั้น ความพิเศษของที่นี่แน่นอนว่าต้องอยู่ที่พระเอกของร้านอย่างโดนัทนี่เอง สำหรับโดนัทของ floresta นั้นเป็นโดนัทที่ดีต่อสุขภาพ โดยเขาจะคัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมเพื่อมาทำโดนัทโดยเฉพาะ ตั้งแต่แป้งจากข้าวสาลีออร์แกนิกคัดพิเศษจากฮอกไกโด, นมถั่วเหลืองออร์แกนิกคัดพิเศษ, ไข่ออร์แกนิกที่มาจากฟาร์มเลี้ยงไก่ในระบบเปิด, เนยชั้นดีจากฮอกไกโด ไปจนกระทั่งใช้น้ำแร่ธรรมชาติในการผสมส่วนผสมด้วย ซึ่งเหล่านี้ล้วนเกิดจากความใส่ใจและลงมือทำโดนัทในสูตรโฮมเมดอย่างพิถีพิถัน ที่สำคัญโดนัทที่นี่จะทำสดใหม่ทุกวัน เสิร์ฟความอร่อยราวกับความสดชื่นจากธรรมชาติให้ได้ชิมกันเสมอๆ สำหรับความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์นั้นน่าจะอยู่ที่ตัวแป้งซึ่งเป็นแบบเนื้อซุยกำลังเหมาะ พองตัวกำลังดี ออกแนวหนึบหนับแต่ไม่ร่วนซุย ส่วนรสชาตินั้นก็หวานกำลังเหมาะ ขึ้นอยู่กับแต่ละหน้าที่เลือกทานอีกด้วย

ปัจจุบันโดนัทของ floresta นั้นเป็นที่ชื่นชอบสำหรับสาวๆ มากขึ้นอีกด้วย เพราะมีการแต่งหน้าโดนัทเป็นรูปสัตว์โดยเฉพาะรูปแมวที่น่ารักน่าหม่ำเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์ทั้งต่อร่างกายและจิตใจ ไม่อันตรายต่อตัวเรา แถมยังสร้างความสุขจากการกัดคำโตได้อีกมหาศาล

อร่อยจนลืมเก็บยิ้มเลยทีเดียวล่ะ

Floresta – nature doughnuts

ที่ตั้ง : มีหลายสาขาทั่วญี่ปุ่น แนะนำที่สาขาโอซาก้า โซน Tennoji > 1-12-28 Shitennoji, Tennoji-ku, Osaka City, Osaka (ติดทางขึ้นสถานีรถไฟใต้ดินตรงทางเดินไปวัดชิเท็นโนจิ)

เปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00-20.00 น.

เว็บไซต์ : www.nature-doughnuts.jp

เดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน Osaka Subway สาย T–Tanimachi Line ลงสถานี T26- Shitennoji-mae Yuhigaoka

0
2
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.