ไปเที่ยวกันไหม ไปเที่ยวโอซาก้าด้วยกัน

อย่าให้เป็นแค่ความฝัน ไปเราไป ไปเที่ยวโอซาก้ากันเถอะ

คุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวที่ญี่ปุ่นที่สะดวกสบายและครบวงจร คือ หนึ่ง บินตรงสบายๆ จากกรุงเทพ มีเที่ยวบินให้เลือกทั้งจากสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ แถมสนามบินปลายทางก็ใหญ่และสะดวกสบายสุดๆ สอง มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย หลายแบบ ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแนวไหน กินลมชมวิวตึกระฟ้าสวยๆ สถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงาม พิพิธพันธ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือสวนสนุกระดับโลกให้ทุกผู้ทุกวัยได้กรี๊ดสุดใจ สาม อาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ หลากหลายมีให้เลือกกินเคล้าแสงไฟ สี่ สุดยอดแหล่งช้อปปิ้งที่จุใจนักช้อป สถานที่เที่ยวครบวงจรแบบนี้จะพลาดได้อย่างไร!

เมืองโอะซะกะ (Osaka) หรือออกเสียงแบบไทยๆ ว่า ‘โอซาก้า’ เป็นเมืองท่าและเมืองศูนย์กลางการค้าขนาดใหญ่ เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสามของญี่ปุ่น รองจากโตเกียวและโยโกฮามา ตั้งอยู่เหนืออ่าวโอะซะกะ บนเกาะฮอนชู เกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โอซาก้ามีภูมิอากาศแบบอบอุ่นชื้น (Humid subtropical climate) มีฤดูร้อนที่มีความชื้นสูง และฤดูหนาวที่ไม่หนาวจนเกินไป ทำให้โอซาก้าเป็นเมืองที่น่าไปเที่ยวตลอดทุกฤดูกาล

ไปเที่ยวไหนดีที่โอซาก้า?

กินลมชมวิวตึกระฟ้าสวยๆ ที่อุเมะดะ (Umeda) จริงๆ แล้วชื่ออุเมะดะแปลว่า ทุ่งต้นพลัม แต่ในเวลานี้คงจะเห็นแต่ ทุ่งตึกระฟ้า อุเมะดะเป็นแหล่งรวมตึกระฟ้าสวยๆ สูงๆ ของโอซาก้า

สถาปัตยกรรมเก่าแก่และงดงาม นอกจากตึกระฟ้าทันสมัยแล้ว โอซาก้ายังมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ให้ชื่นชม เช่น ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) ‘ปราสาทโอซาก้า’ เป็นปราสาทที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นสัญญลักษณ์ของเมืองโอซาก้า ตัวปราสาทที่ห็นอยู่ในวันนี้ ยืนเด่นงดงามหลังจากการบูรณะครั้งใหญ่เริ่มขึ้นในปี 1995 สิ้นเสร็จในปี 1997 ตัวปราสาทใช้เป็นพิพิธภัณฑ์มีการตั้งแสดงอาวุธ เสื้อเกราะ และของโบราณอื่นๆอีกมากมาย รอบๆ คูน้ำของปราสาทมีสวนสาธารณะร่มรื่น นอกจากนี้ปราสาทโอซาก้ายังเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับชมดอกซากุระในเดือนเมษายน ที่นี่มีต้นซากุระมากมายกว่า 600 ต้น และยังมีสวนพลัมซึ่งจะพากันออกดอกเบ่งบานในเดือนมีนาคม

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยุคัง (Kaiyukan Aquarium) หนึ่งในพิพิธพันธ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ริมอ่าวบริเวณท่าเรือโอซากา(Osaka’s Port) ดาราโดดเด่นของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง ก็ต้องยกให้แก่ฉลามวาฬยักษ์และเหล่าฉลามหลากหลายสายพันธุ์ที่แวกว่ายอยู่ในแทงก์น้ำขนาดใหญ่จุน้ำกว่า 5,400 ตัน มีระดับความลึก 9 เมตร ลดหลั่นจากชั้นบนสุดลงมาเรื่อย ๆ

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจเปน (Universal Studio Japan) สวนสนุกระดับโลกที่ผู้คนทุกเพศทุกวัย ผู้ชื่นชอบโลกในหนังหรือนิยาย และความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ต่างใฝ่ฝันที่จะมาเยือน

ย่านมินามิ/นัมบะ (Minami/Namba) สุดยอดแหล่งช้อปปิ้ง ที่กิน ดื่ม และปาร์ตี้ ของโอซาก้า ย่านมินามิ/นัมบะเป็นย่านศูนย์กลางแห่งหนึ่งของโอซาก้า ที่รวบรวมแหล่งบันเทิง ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้ามากมายเช่น ถนนคนเดินโดะทอนโบะริ (Dotonbori) ช้อปปิ้งอาเขตชินไซบะซิ (Shinsaibashi) ย่านอะเมะริกะมุระ (Amerikamura) และอื่นๆ อีกมากมาย

ว้าว..โอซาก้า ไปเมืองเดียวเที่ยวหลายที่ แถมอยู่ไม่ไกลจากเกียวโต นารา โกเบ และโกะยะซาน (Koyasan) นั่งรถไฟเพียง 30 ถึง 60 นาทีเท่านั้น เที่ยววันเดียวไป-กลับจากโอซาก้าได้อย่างสบายๆ อย่าให้เป็นแค่ความฝัน ไปเที่ยวโอซาก้ากันเถอะ

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.