กินปลาไหลที่ Hitamabushi Senya

ร้านขายปลาไหลแบบรู้กระจ่าง ในเมืองฮิตะ

ใครไม่กินปลาไหล ยกมือขึ้น

มีคนยกมือ

แต่ร้าน Hitamabushi Senya ในเมืองฮิตะ ขายปลาไหลอย่างเดียวเท่านั้นแบบรู้กระจ่าง ทำถนัด แต่อย่างเดียว และทำแบบนี้มาเนิ่นนาน

 

จะทำไงดีกับคนไม่กินปลาไหล

สาวเอ ไกด์หัวไวของบริษัทเวิร์ล เซอร์ไพร้ส์ ไม่ยอมถูก surprised เธอไปซื้ออาหารในร้านข้างๆ มาให้กินอย่างเร่งด่วน ได้ของสะดวกกินจากร้านสะดวกซื้อ ก็ยังดีกว่าไม่ได้กินอะไรเลย สำหรับเที่ยงวันนี้

ปลาไหลเมืองไทย ทีกินไม่เป็น และไม่ยอมกิน ก็เราปล่อยปลาไหลไปแล้ว จะกินเขาได้ยังไง เดี๋ยวเจอตัวที่ปล่อยไป หรือลูกหลานตัวที่ปล่อยไป ก็เท่ากับไม่ได้ให้ชีวิตเขาไปจริงๆ น่ะซี หนังสือธรรมะที่เคยอ่านบอกว่า คนเราเคยเกิดเป็นอะไรต่อมิอะไรมาแล้ว ในแต่ละชาติ แม้แต่ชาตินี้ก็เหมือนกัน สัตว์ต่างๆ และคนต่างๆ ที่ผ่านพบ ในอดีตกาลนานเกินจำ อาจจะเป็นพ่อแม่ญาติพี่น้องเราก็ได้ ถือหลักนี้ ต้องเลิกกินเนื้อสัตว์ไปเลย

แต่ทียังทำใจไม่กินเนื้อสัตว์ตลอดชีวิตไม่ได้ ขอเลือกเชื่อแบบที่เชื่อไปพลางก่อน อย่างน้อยก็ละปลาไหลไทยไปได้อย่างหนึ่งละ แต่ปลาไหลญี่ปุ่นนั้นอร่อยดี เตาปิ้งหน้าร้านยืนยันความอร่อยได้ และยิ่งรู้ว่าร้านเล็กๆ ร้านนี้ขายแต่ปลาไหล ก็ยิ่งทำให้เชื่อว่าต้องอร่อยแน่นอน

พอนั่งลงปุ๊บ พนักงานก็ยกอาหารใส่ถาดมาเสิร์ฟปั๊บ  ไม่ต้องไปรบกับลูกค้าคนอื่นๆ ของร้านให้ได้ปลาไหลมากินอย่างทันใจคนกำลังหิว

ปลาไหลมาในชามปิดฝา พร้อมกับเครื่องเคราต่างๆ อย่างละนิดละหน่อยในจานเล็กจานน้อย ที่มักจะมามากับอาหารจานหลัก รวมๆ กันแล้วก็คือเรียงมาเต็มถาด พอเปิดฝาไม้ดู ทีต้องร้องโอ้โฮ ก็ปลาไหลปิ้งราดซีอิ๊วจนมันวาว เรียงมาเต็มชาม กลบข้าวขาวไปจนหมด

ชิมคำแรกก็ลงมติทันทีว่า ปลาไหลร้านนี้อร่อยมาก-ก - ก -ก กรอบทางด้านข้างนอก แต่ว่านุ่มใน เนื้อปลาแทบจะละลายในปาก นี่เป็นคำพรรณาของเพื่อนร่วมโต๊ะ ที่หุ่นบอกชัดแจ้งว่าเป็นนักกินตัวเอก ทุกคนคงมีความเห็นเดียวกัน เพราะไม่มีใครเหลือแม้แต่เศษปลาไหลไว้ในชามแม้แต่คนเดียว



 

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.