ชมศาลเจ้าฮิกะวะที่งดงามของโอะมิยะ

เที่ยวโอะมิยะ หนึ่งวันจากโตเกียว

ศาลเจ้ามุซะชิ อิชิโนะมิยะ ฮิกะวะ (Musashi Ichinomiya Hikawa) หรือเรียกสั้นๆ ว่า 'ศาลเจ้าฮิกะวะ' ตั้งอยู่ที่เมืองโอะมิยะ (Omiya) เขตไซตะมะ (Saitama) เป็นหนึ่งในศาลเจ้าเก่าแก่ที่งดงามที่สุดของประเทศญี่ปุ่น มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 2000 ปี

ศาลเจ้าฮิกะวะตั้งอยู่ในบริเวณที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีสภาพคล้ายป่าใจกลางเมือง ต้นไม้ส่วนใหญ่เป็นต้นแคมฟอร์ (camphor tree) หรือต้นการบูร ในลัทธิชินโตถือว่าเป็นต้นไม้ศักสิทธิ์

ทางเดินเข้าสู่่ศาลเจ้าที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นมาก จะนำคุณไปยังประตูโระมอน (Romon) ที่งดงาม มีระเบียงต่อจากประตูโระมอนล้อมรอบบริเวณศาลเจ้า สีสันสดใสตัดกับสีเขียวของใบไม้ได้งดงาม

หลังศาลเจ้าเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ภายในสวนมีสวนสัตว์ สวนสนุกเล็กๆ และพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และคติชนท้องถิ่น ไซตะมะ (Saitama) นอกจากนั้นที่สวนยังมีต้นซากุระมากมายหลายต้น ที่นี่เป็นจุดชมดอกซากุระที่สำคัญของเมืองโอะมิยะ

นอกจากสวนสาธารณะแล้ว ทางเหนือของศาลเจ้ายังมี หมู่บ้านบอนไซ (Omiya Bonsai Village) และพิพิธภัณฑ์ศิลปะบอนไซ บริเวณหมู่บ้านบอนไซและพิพิธภัณฑ์ศิลปะบอนไซจะปิดทำการในวันพฤหัสบดี

การเดินทางไปยังศาลเจ้ามุซะชิ อิชิโนะมิยะ ฮิกะวะ จากสถานีโตเกียวขึ้นรถไฟ JR Joetsu Shinkansen ไปลงที่สถานีโอะมิยะ ใช้เวลา 25 นาที ซึ่งคุณสามารถเที่ยวชมภายในหนึ่งวันจากโตเกียว เดินจากสถานีโอะมิยะไปยังศาลเจ้าจะใช้เวลาประมาณ 25-35 นาที บนถนนช็อปปิ้งและถนนไปยังศาลเจ้าที่ร่มรื่น ถ้าคุณมีจักรยานมาด้วยก็จะสะดวกมาก คุณสามารถปั่นจักรยานไปยังศาลเจ้า สวนสาธารณะ และหมู่บ้านบอนไซ

ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ที่สามารถแวะชมได้ภายในหนึ่งวันจากโตเกียว ฉันขอแนะนำเมืองโอะมิยะ ซึ่งมีศาลเจ้าและบริเวณรอบๆ ที่งดงามไม่ไกลจากโตเกียว

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.