บินการบินไทยไปญี่ปุ่น คุ้มไปอีกแบบ

แม้ราคาจะสูงกว่า low cost แต่บินการบินไทยก็คุ้มนะ

ตั้งแต่ญี่ปุ่นยกเลิกวีซ่าสำหรับคนไทย คนไทยที่ชอบไปญี่ปุ่นอยู่แล้วก็ไปกันเป็นว่าเล่น แล้วเราก็เห็นการทำราคาและโปรโมชั่นจากสายการบินต่างๆนาๆแบบยิงกันวันต่อวัน ไม่ว่าจะเป็นตัวแม่อย่างการบินไทยหรือ low cost ที่ต่อยหนักอย่าง air asia และ jetstar แม้ว่าการบินไทยไม่สามารถทำราคาสู้ low cost ต่างๆได้ แต่เที่ยวบิน TG648 ที่เราบินมาฟูกูโอกะ ก็ยัง 'เต็ม' เราเป็นหนึ่งในคนที่เลือกพิจารณาการบินไทยเป็นอันดับต้นๆเวลาจะบินไปญี่ปุ่นแม้ต้องจ่ายแพงกว่าด้วยหลายเหตุผลด้วยกัน

1. การบินไทยมีเส้นทางบินตรงมาญี่ปุ่นหลากหลายมาก ทำให้สะดวกมากที่จะจองเที่ยวบินที่เหมาะกับแพลนการเที่ยวและการใช้ JR pass อย่างคุ้มค่าที่สุด เช่น ทริปยี้เราบินมาลงที่ฟูกูโอกะ แล้วใช้ JR pass ค่อยๆไล่ขึ้นไปโตเกียวแล้วกลับเลยโดยไม่ต้องหาทางหรือเผื่อวันกลับลงมาฟูกูโอกะใหม่ เราลองดูตารางบินเล่นๆนี่ ภายในหนึ่งชั่วโมงการบินไทยมีเที่ยวบินตรงไปยัง 5 เมืองในญี่ปุ่น อันนี้คิดว่าไม่มีใครสู้ได้แน่นอน ฟูกูโอกะบินใกล้กว่าโตเกียวโดยบินแค่ 5 ชั่วโมง แต่ได้อาหารและขนม 2 มื้อนะ คุ้ม 55

2. แน่นอนความสะดวกสบายบนเครื่องการบินไทยก็ไม่เป็นลองใคร นอกจากจะมีบริการอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ยังไม่ต้องพกเสื้อกันหนาวไปห่มบนเครื่อง ได้ดูหนังใหม่ๆหรือหนัง oscar แบบต่างคนต่างดูไม่ต้องแย่งก้น หรือถ้าทำอย่างเราคือแอบดูของคนข้างๆด้วย จะได้ดูหลายๆเรื่องพร้อมกัน มีการ์ตูนและเกมส์ให้เด็กเพลินตลอดเที่ยวบิน (ถ้าใครมีเด็กเล็กจะรู้ว่า 'มันสำคัญมาก') และที่สำคัญ มีที่ให้ชาร์ตแบตแบบไม่ต้องกลัวไปถึงแล้วโทรศัพท์ตายระหว่างวัน หรือใครที่พลาดลืมชาร์ตแบตกล้องก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีรูปเสมือนไม่ได้เที่ยวไปหนึ่งวัน (ถ้าหาไม่เจอถามพนักงานว่าอยู่ตรงไหนนะคะ)

อันนี้ต้องดูด้วยนะคะว่าบินเครื่องอะไร ง่ายๆเลย ถ้าเห็นป้าย 'ปิดอุปการณ์ไฟฟ้าแทนห้ามสูบบุหรี่' ชีวิตดีขึ้นเยอะค่ะ

3. ข้อนี้แอบส่วนตัวนิดนึง เราชอบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขายแต่บนเครื่องการบินไทยมาก มันออกแบบมาสำหรับนักท่องเที่ยวจริงๆ ราคาไม่แพง แถมยังได้บัตรลดจากสนามบินมาใช้ลดได้ตั้ง 20% ด้วย

4. ท้ายสุด เราก็ยังอดดีใจไม่ได้ทุกครั้งที่ได้ดอกกล้วยไม้ก่อนลงเครื่อง มันช่วยให้เรารู้สึกว่าทริปนี้สดใสแน่นอน

ถ้าดูที่ราคา การบินไทยคงไม่ใช่ทางเลือกที่ถูกที่สุด แต่ถ้าดูภาพรวมความคุ้มค่าจากรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายทุกขั้นตอน เราว่าการบินไทย 'คุ้มกว่า' นะ (อ่านเพิ่มเติมการเตรียมตัวเล็กๆน้อยๆเพื่อให้บินสบายขึ้นที่นี่ค่ะ http://th.japantravel.com/view/เตรียมพร้อมบิน-tg648-ไปฟูกูโอกะ)

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.