ไปชมดอกซากุระที่ไหนดีในญี่ปุ่น

แปดสถานที่โดนใจคนรักซากุระ

กำลังวางแผนไปชมความงามของดอกไม้สีชมพู-ขาวที่พร้อมใจกันบานที่ญี่ปุ่นกันใช่ไหม? ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าฤดูใบไม้ผลิก็จะมาเยือนญี่ปุ่น ดอกซากุระจะเริ่มบานในภูมิภาคทางใต้ที่หมู่เกาะโอกินะวะ ตั้งแต่เดือนมกราคม แล้วจะบานไล่ขึ้นไปทางเหนือของประเทศ ตั้งแต่ฮิโรชิม่า โอซาก้า เกียวโต นาโงย่า โตเกียว ส่วนที่ที่ฮอกไกโดดอกซากุระจะเริ่มบานกันในเดือนพฤษภาคม ในวันนี้ฉันขอแนะนำแปดสถานที่โดนใจคนรักซากุระ สถานที่ชมดอกซากุระทั้งแปดตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู เกาะที่ใหญ่ที่สุดและเป็นศูนย์กลางของประเทศ

สถานที่ชมดอกซากุระแนะนำ

หนึ่ง เส้นทางเดิน ชิโดะริกะฟุชิ (Chidorigafuchi Walkway)  เส้นทางเดิน ชิโดะริกะฟุชิ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากในการชมดอกซากุระ ตั้งอยู่ที่หัวมุมตะวันตกเฉียงเหนือของพระราชวังอิมพีเรียล โตเกียว ขนานไปกับคูเมืองชิโดะริกะฟุชิ เส้นทางเดิน 770 เมตรนี้เรียงรายไปด้วยต้นซากุระ 260 ต้น และในแต่ละปีมีผู้มาชมดอกซากุระมากกว่าหนึ่งล้านคนจากทั่วประเทศญี่ปุ่น ที่นี่มีต้นซากุระหลายพันธ์ให้ชม เช่น พันธ์ Weeping cherry พันธ์โยะชิโนะ พันธ์โอะชิมะ และพันธ์ซะโตะ-ซากุระ เวลาบานจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับพันธ์ของต้นซากุระ

สอง สุสานยานากะ แห่งกรุงโตเกียว สถานที่ชมดอกซากุระในบรรยากาศที่แปลกและแตกต่าง คงต้องยกให้สุสานยานากะ สุสานแห่งนี้มีชื่อเสียงในดอกซากุระที่สวยงดงาม ต้นชากุระที่ยืนเรียงรายบนเส้นทางคดเคี้ยว ที่มีชื่อว่า ถนนดอกซากุระ ในเดือนเมษายนจะเต็มไปด้วยสีสันสีชมพู-ขาวของดอกซากุระ และฝูงชนที่มาเดินเล่นหรือนั่งดื่มด่ำชมดอกไม้ใต้ต้นซากุระ สุสานยานากะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ เจอาร์ นิชินิบโบะริ (JR NishiNippori station) เดินจากสถานีเพียงไม่กี่นาที เปิดให้เข้าชมฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง

สาม ดอกซากุระรอบๆภูเขาฟูจิ  ทะเลสาบคะวะกุจิ (Kawaguchi) เป็นที่ชมภูเขาฟูจิที่งดงาม และยังเป็นที่ชมดอกซากุระอีกด้วย เมื่อภูเขาสวยๆ อย่างภูเขาฟูจิพบกับดอกซากุระสีชมพูสดใส จะมีที่ใดที่งดงามไปกว่านี้

สี่ ภูเขาฮะนะมิยะมะ (Hanamiyama) สถานที่ชมซากุระอันดับหนึ่งของเมืองฟุกุชิมะ นึกภาพทั้งภูเขาทั้งหุบเขาปกคลุมไปด้วยดอกไม้น่ารักสีชมพู-ขาว ดุจดังสวนสวรรค์ และกลิ่นหอมที่อาจจะทำให้คุณลืมตัวแปลงกายเป็นนางไม้ ลอยล่องดมกลิ่นดอกไม้สวรรค์

ห้า ภูเขาโยชิโนะ ในนารา ไปชมดอกซากุระที่นี่อาจจะทำให้คุณเพ้อถึงบทกลอนไฮกุ

โอ้เขาโยชิโนะ ฉันจะไม่ไปจากเธอ,ฉันรู้ ยัง,จนกว่าดอกไม้ของเธอร่วงหล่น เธอจะรอฉันไหม?

ดอกซากุระมีอานุภาพที่ทำให้ผู้คนหลงไหลคลั้งไคล้จริงๆ

หก โรงผลิตเหรียญกษาปณ์ สาขาโอซาก้า  สถานที่ที่มีคอลเลกชั่นดอกซากุระมากที่สุดในโอซาก้า โรงผลิตเหรียญกษาปณ์โอซาก้าแห่งนี้ มีต้นซากุระอยู่ประมาณ 360 ต้น 128 สายพันธุ์ ที่นี่มีดอกซากุระที่หาดูได้ยาก และไม่ซ้ำแบบใคร เช่น พันธ์เบะนิ-เทะมะริ (แปลตามตัวอักษรได้ว่า "ลูกบอลสีแดง") และโอ-เทะมะริ (ลูกบอลใหญ่) ดอกซากุระทั้งสองพันธุ์จะบานติดกันเป็นก้อนเหมือนลูกบอล ดอกซากุระพันธุ์ หายากอีกพันธุ์คือ พันธุ์จิโอะอิโกะ (Gioiko) ซึ่งมีดอกน่ารักสีเขียวเหลือง และดูแตกต่างจากดอกซากุระทั่วไปที่มีสีขาวและสีชมพู

เจ็ด โรงผลิตเหรียญกษาปณ์ สาขาฮิโรชิม่า ตั้งอยู่ที่เมืองอิทสึคาอิชิ (Itsukaichi) นั่งรถไฟ 20 นาทีจากสถานีรถไฟฮิโรชิมา ประมาณกึ่งกลางระหว่างเมืองฮิโรชิม่าและมิยาจิม่า ภายในสวนของโรงกษาปณ์ มีต้นซากุระอยู่ 222 ต้น และส่วนใหญ่จะเป็นพันธ์ยะเอะสะคุระ (Yaezakura) พันธ์ที่มีกลีบดอกซ้อนกันมากมาย และบานนานกว่าพันธ์ทั่วไป ที่นี่มีซากุระ 50 กว่าสายพันธุ์

แปด คะวะสุ-ซากุระ ตามรายทางรถไฟสายเคคิว ที่แหลมมิอุระ ซากุระที่แหลมมิอุระ (Miura) คะนะกะวะ (Kanagawa) เป็นซากุระพันธ์บานเร็วที่มีชื่อว่า คะวะสุ-ซากุระ (Kawazu-Zakura) มีทั้งหมด 1000 ต้น อยู่ใกล้ๆ กับสถานีรถไฟมิอุระ-ไกกัน (Miura-Kaigan) และจะเริ่มบานในช่วงปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนั้นเวลาบานยังยาวนานถึงหนึ่งเดือน

สถานที่ทั้งแปดที่กล่าวมามีลักษณะพิเศษแตกต่างกันไป แต่ต้องโดนใจคนรักซากุระแน่นอน!!

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.