Dinner หรู บนรถไฟ 7 ดาว

สวมชุดราตรีไปดินเน่อร์

ตอนจัดกระเป๋าเดินทาง บริษัททัวร์และพีพี (เพื่อนรุ่นพี่) ขอให้เอาชุดราตรีมาด้วย ๑ ชุด สำหรับดินเน่อร์บนรถไฟ 7 ดาว ทีหัวเราะในใจ จะเอาชุดราตรีที่ไหน ไม่เคยมีกับเขาสักตัว อย่างมากที่สุดก็ไม่นุ่งกางเกงยีน ไม่สวมเสื้อยืด หาเสื้อนอกสีเดียวกันกับกางเกงมาใส่ แล้วก็ห้อยสายสร้อยเชือกที่มีหินสีก้อนโต นี่แหละเครื่องแบบราตรีของที

กลับมาจากโรงงานทำถ้วยชาม ทีก็ขออาบน้ำให้สบายตัวขณะที่รถไฟก็ขโยกเขยกไปตามเส้นทาง  ในขณะที่ตะวันรอนลงเป็นลำดับ

คุณพี่ร่วมห้องของทีนุ่งกระโปรงหนัง แต่งหน้าแต่งตาเต็มที่แบบเตรียมออกงาน แล้วก็พบว่าเธอเข้าชุดกับทุกคน เพราะคืนนี้ลูกทัวร์ทั้งหญิงชาย แต่งตัวโก้กันทุกคน ฝ่ายหญิงงามเพริดด้วยเสื้อผ้าแพรพรรณสีสันสดใส

ทุกคนได้ที่นั่งตามหมายเลขโต๊ะที่พนักงานวางไว้ให้ในห้องของเรา กลุ่มที่มาด้วยกันได้นั่งด้วยกัน มีสองที่นั่งบ้าง สี่ที่นั่งบ้าง โต๊ะอาหารที่เมื่อกลางวันยังเป็นโต๊ะรับประทานอาหารกลางวัน ตอนที่เราไปเที่ยวในเมืองพนักงานก็จัดใหม่ ปูผ้าขาวสะอาดเอี่ยม มองดูช้อมซ่อมที่เรียงเป็นตับชวนตาลาย ไม่ต้องเปิดเมนูดูรายการอาหาร ก็รู้ได้ว่ามื่้อนี้เป็นอาหารหลายจานต่อเนื่องแน่นอน

ขณะรถไฟเดินทางมุ่งหน้าไปนางาซากิ  ผู้โดยสารก็ลงมือรับประทานอาหารค่ำ เป็นอาหารฝรั่งเศส โดยเชฟผู้มีชื่อเสียงของคิวชู จากภัตตาคารของโรงแรม นิว นางาซากิ แน่นอนอาหารปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ที่หาได้ในจังหวัดนางาซากิ

อาหารฝรั่งทะยอยมาทีละจาน แต่ละจานชวนน้ำลายไหล ทีต้องเตือนตนเองอยู่บ่อยๆ ว่า คืนนี้อาหารมาหลายจานเป็นชุด แต่เตือนอย่างไรก็หักห้ามใจไม่อยู่ จึงเก็บกวาดลงกระเพาะเรียบไปทุกจานที่มาอยู่ตรงหน้า ยกเว้นแค่ผักประดับจานเท่านั้น ที่รอดกลับไปหาพ่อครัวตามเดิม

เริ่มต้นด้วยของว่างเรียกน้ำย่อย กับขนมปังที่ต้องระวังตัวไม่กินมากจนกินที่ในกระเพาะไปก่อนที่ของจริงจะมาวางบนโต๊ะ ส่วนไวน์นั้นดื่มได้ตามอัธยาศัย เป็นไวน์ขาวของชอบเสียด้วย

อาหารจานที่ตามคือกุ้งตัวโต ๑ ตัว ต่อด้วยปลาหรือเนื้อแล้วแต่จะสั่งไว้ล่วงหน้า

การประดับประดาอาหารยังไงๆ ก็มองออกว่ามีฝีมือญี่ปุ่นแต่งแต้มอยู่ เป็นกลิ่นอายที่รับรู้ได้แม้จะชี้ให้ชัดๆ ไม่ได้ว่าตรงไหนแน่ที่บอกว่าเป็นญี่ปุ่น คงจะเป็นที่ความประณีตแบบญี่ปุ่น เช่นฝานแครอทมาบางเฉียบ แต่งใบไม้มานิดๆ ฯลฯ 

ต่อจากอาหารจานหนักก็เป็นเนยแข็งกับเครื่องเคียง จบด้วยของหวานคือเค้ก ไอศครีม และผลไม้สด ไม่มากชิ้นแต่มากอย่าง ปกติเพื่อนร่วมห้องของทีจะพยายามละของหวานไว้ไม่ยอมแตะต้อง แต่วันนี้เธอเบรกแตก ก็แต่งมาสวยงามอย่างนั้น ไม่กินเชฟก็เสียใจแย่ซิ

         

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.