Kaido Book & Coffee

คาเฟ่หนังสือสุดชิคย่านชินากาวะ

เหล่าฮิปสเตอร์ผู้ชื่นชอบคาเฟ่เก๋ๆ และหนอนหนังสือทั้งหลายโปรดฟังทางนี้ ย่านชินากาวะมีคาเฟ่หนังสือที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 เป็นร้านคาเฟ่สุดชิค ที่มีหนังสือให้เลือกอ่านกว่า 40,000 เล่ม! อยู่ติดถนน Tokaido ที่มีกลิ่นอายย้อนยุค เดินเพียง 5 นาทีจากสถานี Kita-Shinagawa เท่านั้น!

ชื่อร้าน Kaido ล้อกับชื่อ Tokaido โดยมีแรงบันดาลใจจากการที่ถนนสายนี้เป็นถนนที่ทอดยาวจากโตเกียวถึงเกียวโต คนสมัยก่อนใช้เป็นเส้นทางสัญจร ทำให้เกิดการพบปะแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและข่าวสารจากทั่วทุกสารทิศ คาเฟ่นี้เองก็อยากเป็นแหล่งรวมวัฒนธรรมที่หลากหลายให้ผู้คนได้มาแลกเปลี่ยนกัน หนังสือมากมายถูกเลือกสรรและรวบรวมมาจากทั่วญี่ปุ่นโดยคุณ Yoshimi Tanaka หนึ่งในผู้ก่อตั้งร้าน ผู้มีความหลงใหลในหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ หนังสือหลากประเภทตั้งแต่ประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรมไปจนถึงหนังสือนิทานสำหรับเด็ก ถูกจัดเรียงเป็นหมวดหมู่ที่ชั้นหนึ่งและสองของร้าน มีที่นั่งทั้งขนาดใหญ่เล็กอยู่ตามมุมต่างๆ ให้ลูกค้าได้นั่งอ่านหนังสือและออกท่องเที่ยวสู่โลกแห่งความเงียบ

ความประทับใจแรกของฉัน แน่นอนว่า คือ หนังสือที่มีให้เลือกอ่านมากมาย ถัดมาคือดีไซต์ของร้าน ที่ให้บรรยากาศสบายๆ มีความเท่และฮิปมากๆ เลย ผนังร้านถูกเพ้นท์เป็นรูปภาพสีสดใสชวนมอง ตัดกับเฟอร์นิเจอร์และชั้นวางต่างๆที่เป็นไม้ การเล่นไฟในร้านยิ่งขับให้องค์ประกอบต่างๆ ในร้านดูโดดเด่น หากกำลังเดินเล่นอยู่บนถนนสายนี้ เมื่อเดินผ่านตัวร้านเป็นต้องหยุดมอง ถ้าคุณอ่านหนังสือญี่ปุ่นไม่ออก แค่เข้ามานั่งพักจิบกาแฟในร้าน แล้วถ่ายรูปเล่นก็คุ้มแล้วนะ! รับรองว่าสไตล์การตกแต่งของร้านนี้ ช่วยให้รูปภาพของคุณดูฮิปสเตอร์เหมือนหลุดมาจากนิตยสาร Kinfolk เลยล่ะ วัตถุดิบในการชงกาแฟก็คัดสรรเฉพาะของคุณภาพ ด้วยฝีมือบาริสต้าที่เชี่ยวชาญ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังในรสชาติอันลุ่มลึกอย่างแน่นอน

เจ้าของร้านนี้อัธยาศัยดีมาก เขาบอกทีเล่นทีจริงว่า เก้าอี้นักเรียนที่นำมาเป็นที่นั่งตรงชั้นหนึ่ง เป็นเก้าอี้ที่เขาใช้ตอนเป็นนักเรียนด้วย! ฉันลองไปนั่งดู เก้าอี้ก็สบายดีนะ เขาต้องนั่งหลับตอนเรียนบ่อยแน่ๆ! นอกจากหนังสือแล้ว ยังมีงานฝีมือสวยๆ จัดวางอยู่ตามชั้นหนังสือ เหมือนเราได้เสพงานศิลป์ระหว่างเดินชมร้าน ที่เป็นไฮไลท์อีกอย่าง คือ ร้านแห่งนี้มีการจัดนิทรรศการงานศิลป์อยู่บ่อยๆ ตอนที่ฉันไปเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับประเทศสเปน มีผลิตภัณฑ์จากสเปนวางขายด้วย สำหรับตารางกิจกรรม สามารถเข้าไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์หรือเฟสบุ๊คของทางร้านได้เลย

วิธีการเดินทาง

จากชิบุยะ ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที โดย นั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line มาลงที่สถานี Shinagawa เดินต่อมาราว 15 นาที หรือ จะนั่ง รถไฟ Keikyu Main Line Local มาลงสถานี Kita-Shinagawa แล้วเดินต่อเพียง 5 นาที

หมายเหตุ : ร้านนี้ปิดทุกวันอังคาร

Related articles

0
0
Эта статья была вам полезна?
Help us improve the site
Give Feedback

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.